Tết về ở những vùng căn cứ cách mạng

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 18:51

Hòa cùng niềm vui đất trời vào xuân, những vùng căn cứ cách mạng trong tỉnh đang hân hoan mừng đón năm mới với những thành tựu, đổi thay đáng tự hào. Tết này, nhà nào cũng hồ hởi vì quê hương ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ấm no và càng hạnh phúc hơn khi nhận được những tình cảm đặc biệt từ các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương tặng quà gia đình chính sách ở Khu căn cứ Mỹ Trinh (xã Hưng Phú, huyện Phước Long). Ảnh: M.Đ

Những ngày cuối năm, không khí ở Khu căn cứ Mỹ Trinh (xã Hưng Phú, huyện Phước Long) nhộp nhịp hẳn lên. Các gia đình chính sách, hộ dân nơi đây phấn khởi chuẩn bị cho buổi họp mặt mừng Đảng - mừng xuân Canh Tý 2020. Tại buổi họp mặt, các cô chú đã xúc động kể những “thước phim” về cuộc chiến đấu anh dũng của du kích Mỹ Trinh trước đây.

Về với Khu căn cứ Mỹ Trinh những ngày giáp tết, đứng bên bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, lòng các Mẹ Việt Nam anh hùng, các cô chú lại nhớ về những ký ức hào hùng của những người con Mỹ Trinh năm xưa. Cô Huỳnh Thị Hòa, cán bộ bị tù đày trong thời chiến, tâm sự: “Mỗi lần đến bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ là trong tôi lại ùa về những ký ức của cuộc chiến. Tôi lại nhớ các đồng đội đã “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Hôm nay, Tỉnh ủy, Huyện ủy tổ chức họp mặt lại có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy xuống tận Khu căn cứ thăm hỏi, tặng quà cho bà con, khiến chúng tôi rất đỗi vui mừng”.

Thăm và gặp gỡ các gia đình chính sách vùng căn cứ Mỹ Trinh anh hùng, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và Bạc Liêu nói riêng. Đồng thời, biểu dương những kết quả đạt được của xã Hưng Phú, ghi nhận những đóng góp của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các cô chú thương - bệnh binh, gia đình chính sách đã hy sinh xương máu để bảo vệ vùng đất anh hùng Mỹ Trinh. Đồng chí Nguyễn Quang Dương ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các cô chú, bà con nhân dân vùng căn cứ Mỹ Trinh hưởng một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn thế hệ hôm nay phải ghi nhớ công lao, sự cống hiến quên mình của thế hệ cha anh trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam tặng quà tết cho gia đình chính sách tại Khu căn cứ Tỉnh ủy (xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân). Ảnh: H.T

Cũng trong những ngày giáp tết, con đường bê-tông dẫn về Khu căn cứ Tỉnh ủy (xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) trở nên thông thoáng, rực rỡ sắc hoa. Nhiều căn nhà tường mọc lên, những nhà văn hóa ấp được đầu tư khang trang góp phần tô điểm cho diện mạo xã nông thôn mới. Một buổi họp mặt thân mật, giản đơn nhưng nồng ấm nghĩa tình được tổ chức tại Khu căn cứ Tỉnh ủy mang đến nhiều niềm vui, giúp bà con nơi đây cảm thấy xuân Canh Tý thật nhiều ý nghĩa.

Trong không khí vui tươi của buổi họp mặt, các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã rất đỗi vui mừng khi có sự hiện diện của bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Cảm xúc cứ dâng trào khi lãnh đạo tỉnh dành những cái bắt tay thật chặt, ân cần thăm hỏi cuộc sống gia đình, sức khỏe bà con vùng căn cứ. Sự gần gũi, cách quan tâm của lãnh đạo tỉnh làm ai cũng thấy ấm lòng.

Niềm vui càng được nhân lên khi Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thông báo những thành tựu của Bạc Liêu trên các “mặt trận” chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội. Nổi bật là công tác giảm nghèo, chăm lo cho gia đình chính sách không chỉ thể hiện qua những con số ấn tượng, mà còn tạo được sự đồng thuận lớn trong nhân dân, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Bà Lê Thị Ái Nam biểu dương sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã đưa xã Ninh Thạnh Lợi “về đích” nông thôn mới. Đồng thời, mong muốn truyền thống cách mạng của vùng đất anh hùng Ninh Thạnh Lợi sẽ tiếp tục được phát huy, hợp thành sức mạnh to lớn với Đảng bộ, nhân dân tỉnh nhà để chung sức, chung lòng vì sự phát triển đẹp giàu của Bạc Liêu.

Không giấu được sự xúc động, thương binh Nguyễn Hồng Quới (xã Ninh Thạnh Lợi) bày tỏ: “Sự quan tâm, tình cảm của lãnh đạo tỉnh dành cho người dân vùng căn cứ là món quà xuân thật sự ý nghĩa, ấm áp nghĩa tình. Đó còn là nguồn động viên tinh thần quý giá để các gia đình chính sách gìn giữ, phát huy truyền thống cách mạng của đất và người Ninh Thạnh Lợi vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương Bạc Liêu”.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung thăm, tặng quà tết cho gia đình chính sách ở xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình).

Còn tại Khu căn cứ ở Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình), bà con nhân dân và các gia đình chính sách phấn khởi chào đón Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đến thăm và chúc tết Canh Tý 2020. Thay cho lời tri ân với những người đã dâng hiến tuổi xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc tết và tặng nhiều phần quà cho các cô chú thương binh, gia đình chính sách xã Vĩnh Bình.

Mùa xuân Canh Tý 2020 đã về với khắp mọi nơi, mọi nhà và mọi người trên quê hương Bạc Liêu. Vui mừng trước những thành tựu to lớn của tỉnh, nhân dân Bạc Liêu nói chung, những gia đình chính sách nói riêng sắp có một cái tết vui tươi, tràn đầy hạnh phúc.

Minh Đạt - Hữu Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.