Thế hệ sau năm 1975: Niềm tự hào và nỗ lực cống hiến

Thứ Ba, 01/05/2018 | 08:54

Trong sự nghiệp cách mạng thời bình, thế hệ từ năm 1975 về sau, nhất là đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) đã có những bước trưởng thành về nhiều mặt. Những thành tựu nổi bật của những năm đổi mới gắn liền với tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Công chức trẻ làm việc tại UBND phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.U

Cùng với niềm tự hào được sinh ra và trưởng thành sau ngày đất nước thống nhất, thế hệ cán bộ, CNVC-LĐ thời bình luôn nỗ lực, phấn đấu theo truyền thống cách mạng của thế hệ ông cha. Từ đó, trong các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên tiêu biểu, có sức thuyết phục, động viên quần chúng noi theo. Đặc biệt, thế hệ cán bộ, CNVC-LĐ của Bạc Liêu hôm nay đã dần khẳng định bản thân và ghi dấu ấn rõ nét trên con đường phát triển quê hương.

Ông Hồ Thanh Thủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - một trong những người con Bạc Liêu sinh vào năm 1975, cho biết: “Đội ngũ cán bộ, CNVC-LĐ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được tôi luyện trong cuộc cách mạng dân tộc và trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội luôn giữ vững, phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng của thế hệ ông cha. Trong điều kiện kinh tế thị trường, mở rộng giao lưu quốc tế và xu thế toàn cầu hóa, nhiều cán bộ, đảng viên đã chủ động thúc đẩy sự hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế theo tinh thần nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, bảo vệ độc lập, tự chủ, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc”.

Được sinh ra ở thời điểm đất nước thống nhất (năm 1978), anh Trần Hoàng Khải, Bí thư phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Bởi, theo anh Khải, đây chính là thế hệ đầu tiên được thừa hưởng nền cải cách giáo dục, nắm bắt lịch sử hào hùng của dân tộc, của thế hệ cha anh đi trước; đồng thời được tiếp thu những kiến thức mới, được tiếp cận với công nghệ hiện đại…

Đi qua những năm tháng khó khăn, thiếu thốn, vất vả trong thời kỳ bao cấp,  anh càng có những trải nghiệm để nỗ lực, cố gắng, từng bước vượt qua những thách thức trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Anh Khải khẳng định: “Thế hệ chúng tôi không thể nào quên những hy sinh của thế hệ cha anh. Thế hệ cha anh luôn phải đối đầu với sự mất mát, hy sinh, còn thế hệ chúng tôi hôm nay phải đối đầu với những khó khăn, thách thức để kiến thiết đất nước. Vì vậy, chúng tôi phải phấn đấu học tập, làm việc để xứng đáng với những hy sinh của thế hệ cha anh để đổi lấy nền độc lập, tự do, hạnh phúc cho chúng ta hôm nay”.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.