Thị trấn Phước Long: Thành lập tổ thu mua bọc nylon

Thứ Hai, 21/08/2017 | 16:59

Bọc nylon là vật dụng quen thuộc thường được người dân sử dụng. Sau một lần sử dụng, không ít người vứt bọc nylon bừa bãi. Điều này không chỉ gây lãng phí về kinh tế mà còn ảnh hưởng đến môi trường. Trước thực trạng đó, Hội LHPN thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) thành lập mô hình Tổ phụ nữ liên kết thu mua bọc nylon.

Hội LHPN thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) ra mắt Tổ phụ nữ liên kết thu mua bọc nylon. Ảnh: H.T

Tổ phụ nữ liên kết thu mua bọc nylon thị trấn Phước Long gồm hơn 20 thành viên. Người thu gom bọc nylon để bán là các thành viên và người thu mua cũng là một thành viên trong tổ. Tiền lãi từ thu mua bọc nylon của tổ sẽ đưa vào quỹ. Số tiền này dùng để giúp thành viên trong tổ mượn xoay vòng làm vốn phát triển kinh tế gia đình. Nếu chị em nào quá khó khăn sẽ được tổ giúp vốn (từ nguồn quỹ này) không hoàn lại.

Hội LHPN thị trấn Phước Long xây dựng kế hoạch họp Tổ phụ nữ liên kết thu mua bọc nylon định kỳ. Tại mỗi cuộc họp, các thành viên của tổ đem bọc nylon đến điểm họp tổ để thành viên thu mua.

Từ những thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hằng ngày, hội viên, phụ nữ thị trấn đã và đang góp phần làm đẹp cảnh quan và bảo vệ môi trường ở địa phương. Hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, mô hình Tổ phụ nữ liên kết thu mua bọc nylon của Hội LHPN thị trấn Phước Long đã mang lại những thay đổi tích cực trong ý thức và thói quen của mỗi người, để cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Đàm Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.