Thị xã Giá Rai: Nhiều chuyển biến trong việc thực hiện Kế hoạch 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ Hai, 17/12/2018 | 17:29

Thực hiện Kế hoạch số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xây dựng mỗi đảng viên là tuyên truyền viên hạt nhân ở cơ sở; xây dựng mỗi đoàn viên, hội viên thành lực lượng tuyên truyền viên xung kích ở cơ sở”, Thị ủy Giá Rai đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu làm tốt vai trò trong việc triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện và hướng dẫn đảng bộ các xã, phường phân công đảng viên, đoàn viên, hội viên phụ trách hộ dân. Từ đó, việc thực hiện Kế hoạch số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên địa bàn thị xã có nhiều chuyển biến tích cực.
Đầu năm 2018, Thị ủy Giá Rai đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 17 để đánh giá những mặt làm được, chưa được, nguyên nhân và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Qua khảo sát, tổng số hộ dân cần phân công phụ trách là 3.347 hộ (chiếm 10,25% so với tổng số hộ dân trên địa bàn thị xã). Các chi bộ đã phân công 984 đảng viên phụ trách 2.326 hộ dân, phân công 660 đoàn viên, hội viên nòng cốt phụ trách 1.021 hộ dân. Đảng ủy các xã, phường xây dựng kế hoạch phân công cụ thể đảng viên, đoàn viên, hội viên phụ trách hộ dân, xây dựng được lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên đúng theo quy định và theo kế hoạch đề ra, nhiều đơn vị có cách làm hay, hiệu quả như phường Hộ Phòng, xã Phong Thạnh Tây, xã Phong Tân.

Đoàn kiểm tra của TX. Giá Rai làm việc với BCH Đảng bộ phường 1 (TX. Giá Rai). Ảnh: K.P

Để phân công đúng thực lực đảng viên, đoàn viên, Thị ủy Giá Rai đã chỉ đạo đảng bộ các xã, phường tiến hành rà soát tình hình đảng viên (kể cả đảng viên nơi cư trú). Hướng dẫn các đảng bộ tiến hành rà soát, phân loại hộ dân. Khi được phân công, chi bộ triển khai cho đảng viên, đoàn viên, hội viên về mục đích, phương pháp nắm và tuyên truyền hộ dân, sơ lược tình hình hộ dân được phân công, từ đó định hướng cho đảng viên, đoàn viên, hội viên phương pháp tuyên truyền phù hợp. Định kỳ hàng tháng, tại cuộc họp chi bộ, chi đoàn, chi hội khóm, ấp đều tiến hành đánh giá việc đảng viên, đoàn viên, hội viên phụ trách hộ dân để kịp thời nhắc nhở, góp ý. Trước khi bàn giao hộ dân, chi bộ có thông tin cho đảng viên, đoàn viên, hội viên về tình hình của hộ dân như hoàn cảnh gia đình, kinh tế, trình độ học vấn, ý thức chấp hành pháp luật và tham gia các phong trào hành động của địa phương, kết luận về ưu, khuyết điểm, hạn chế của hộ dân để đảng viên, đoàn viên, hội viên có biện pháp tiếp cận và tuyên truyền phù hợp.
Qua thực hiện việc phân công phụ trách hộ dân, không ít đảng bộ cơ sở đã có nhiều phương pháp, giải pháp linh hoạt, cách làm hay. Đối với những đảng viên, đoàn viên, hội viên thường trú tại địa phương thì mời họp phân công vào các ngày làm việc trong tuần. Đối với đảng viên, đoàn viên, hội viên đang công tác ở các cơ quan, xí nghiệp thì tranh thủ mời họp phân công vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Việc theo dõi, giám sát thông qua nhiều kênh như giám sát trực tiếp, giám sát thông qua báo cáo, giám sát thông qua phản ánh của hộ dân, có chi bộ thực hiện việc giám sát đảng viên thông qua sổ theo dõi hàng tháng của chi bộ hoặc sổ nhật ký của đảng viên khi tiếp cận hộ dân.
Việc thực hiện Kế hoạch 17 đã góp phần làm chuyển biến nhận thức chính trị của đảng viên, đoàn viên, hội viên cơ sở, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân. Việc tuyên truyền, vận động hộ dân đã thật sự trở thành phong trào sâu rộng, được nhân dân đặt niềm tin và nhiệt tình hưởng ứng.
KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.