Tiếng nói gởi gắm đến đại hội

Thứ Sáu, 01/11/2019 | 17:07

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bạc Liêu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 thu hút sự quan tâm theo dõi của cộng đồng các DTTS trong tỉnh. Trước Đại hội, đại diện cho đồng bào Khmer và cộng đồng người Hoa bày tỏ tâm tư, nguyện vọng gửi đến sự kiện quan trọng này.

* Thượng tọa Tăng Sa Vong, Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh:  Động viên, cổ vũ đồng bào phật tử vươn lên, xây dựng cuộc sống

Tôi rất đồng tình với báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2014 - 2019 trong vùng có đông đồng bào DTTS của tỉnh và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Bởi, từ những giải pháp ấy mà đời sống mọi mặt của sư sãi và đồng bào phật tử Khmer không ngừng phát triển, tiến bộ.

Tôi cũng mong sau Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024, hoạt động của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh sẽ có nhiều khởi sắc hơn, đề ra nhiều giải pháp chăm lo cho công tác phật sự cũng như đời sống của đồng bào phật tử. Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước có trách nhiệm tuyên truyền, động viên, cổ vũ đồng bào phật tử Khmer cố gắng vươn lên bằng nội lực của chính mình, không ỷ lại, dựa dẫm vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Tăng gia lao động sản xuất, thi đua học hành, tiết kiệm trong chi tiêu và không lãng phí thời gian… để cùng nhau xây dựng cuộc sống mới.

* Ông Trần Cơ Lập, đại diện cộng đồng người Hoa TX. Giá Rai: Đồng bào người Hoa đóng góp công sức xây dựng quê hương

Đồng bào người Hoa luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong việc quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các DTTS, trong đó có dân tộc Hoa, phát triển kinh tế gia đình, góp phần cho sự phát triển chung của tỉnh.

Là công dân Việt Nam, đồng bào dân tộc Hoa sẽ thực hiện tốt hơn nữa nghĩa vụ công dân của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tích cực đóng góp công sức cùng các dân tộc anh em xây dựng TX. Giá Rai ngày càng phát triển, tiến bộ. Đồng thời vận động người Hoa đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, tô điểm thêm bản sắc văn hóa của đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

Cộng đồng người Hoa mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chính sách dân tộc; thực hiện tốt chương trình xóa đói giảm nghèo; Chương trình 135 và các chương trình, chính sách đặc thù khác… Đặc biệt là tăng cường xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, đời sống vật chất, tinh thần của các DTTS trên địa bàn.

Hữu Duyên (lược ghi)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.