Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận

Thứ Tư, 17/07/2019 | 17:15

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: X.T

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ các cấp trong 5 năm của nhiệm kỳ qua. Đồng thời chỉ ra những khó khăn, thách thức mà Bạc Liêu phải vượt qua như quy mô nền kinh tế còn hạn chế, một số tiềm năng chưa được khai thác hết, việc đầu tư các dự án lớn chưa nhiều, tỷ lệ hộ nghèo ở một số địa phương còn cao, kết quả xây dựng nông thôn mới tuy thu được kết quả tích cực nhưng chưa đạt như kỳ vọng…

Bà Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị: Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển”, nhiệm kỳ 2019 - 2024, trong các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X đề ra cần đặc biệt quan tâm đến các giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận.

Trong công tác tuyên truyền, mỗi cán bộ Mặt trận và Ban công tác Mặt trận ở từng khu dân cư cần tích cực đổi mới, đa dạng hình thức, nội dung cụ thể, phù hợp với từng đối tượng. Chú trọng phát huy vai trò của người có uy tín ở cộng đồng, làm cho nhân dân nhận thức đúng về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không tin, không nghe kẻ xấu xúi giục. Đổi mới, lắng nghe, tập hợp ý kiến nhân dân và phản ánh kịp thời với Đảng, chính quyền giải quyết thấu đáo những nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Trong triển khai các phong trào, các cuộc vận động phải đảm bảo thống nhất giữa các tổ chức thành viên về nội dung, trách nhiệm để đánh giá được cụ thể, rõ ràng, hiệu quả từng phần việc của mỗi tổ chức, tránh chồng chéo. Tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua Đoàn kết - sáng tạo, động viên nhân dân tích cực phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, thực hành tiết kiệm, làm giàu chính đáng. Thực hiện việc giám sát, phản biện xã hội hiệu quả theo tinh thần Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ Mặt trận, đáp ứng yêu cầu công tác ngày càng cao, nhất là công tác giám sát, phản biện xã hội. Mỗi cán bộ Mặt trận phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng hình ảnh người cán bộ Mặt trận gần dân, trọng dân, lắng nghe dân.

Thành công của đại hội sẽ là động lực để Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát huy truyền thống, tiếp tục nỗ lực phấn đấu vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh trong những năm tiếp theo. 

Xuân Thưởng (lược ghi)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.