TP. Bạc Liêu: Chuyển biến trong công tác dân vận

Thứ Sáu, 01/09/2017 | 15:10

Năm 2017, TP. Bạc Liêu tiếp tục đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng hoạt động của hội, đoàn thể với hàng loạt các giải pháp được đề ra nhằm quyết tâm đổi mới toàn diện trong hệ thống đoàn thể chính trị.

ĐV-TN Đoàn cơ sở phường 5 (TP. Bạc Liêu) ra quân xây dựng lộ giao thông hưởng ứng phong trào phường văn minh đô thị. Ảnh: Y.N

Tiếp nối thành công từ mô hình Dân vận khéo của xã Hiệp Thành trong năm 2016, bước sang năm 2017, TP. Bạc Liêu chọn xã Vĩnh Trạch Đông làm điểm chỉ đạo thực hiện mô hình này. Với sự trợ lực rất lớn từ các ban ngành, đoàn thể, Vĩnh Trạch Đông đã nhận được sự tiếp sức rất lớn trong việc đổi mới chất lượng sinh hoạt trong các cấp hội từ xã đến ấp. Đặc biệt, chú trọng đến phương thức sinh hoạt đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, hình thành các chi - tổ hội sinh hoạt theo sở thích, nghề nghiệp…, củng cố nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn viên, hội viên và hoạt động của đội ngũ đoàn viên, hội viên nòng cốt.

Không chỉ đổi mới về bộ máy tổ chức mà với sự hỗ trợ của mạnh thường quân, các ban ngành, đoàn thể TP. Bạc Liêu cùng nội lực của địa phương, xã Vĩnh Trạch Đông có điều kiện nâng cao cơ sở vật chất trên nhiều lĩnh vực: giáo dục, y tế, điện chiếu sáng, hỗ trợ sản xuất, xóa đói giảm nghèo, vệ sinh môi trường, quốc phòng - an ninh. Theo đó, toàn xã có 216 hộ nghèo được nhận đỡ đầu, 36 hộ gặp khó khăn về nhà ở được tặng nhà đại đoàn kết, trao 55 suất học bổng cho học sinh nghèo, sên vét 10 tuyến kênh thủy lợi, xây dựng và sửa chữa 15 tuyến đường…

Các xã, phường còn lại của thành phố cũng chọn ra một khóm, ấp để chỉ đạo điểm trong việc nâng cao chất lượng hội, đoàn thể. Trong năm 2017, toàn thành phố có 169 mô hình Dân vận khéo được các đơn vị đăng ký thực hiện. trong đó cấp thành phố 36 mô hình, khối vận phường, xã 133 mô hình. Đồng chí Trương Quyết Liệt - Phó ban Dân vận TP. Bạc Liêu cho biết: “Sau một năm đăng ký thực hiện, các đơn vị sẽ có sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm với những mô hình hiệu quả sẽ được duy trì, nhân rộng”.

Sự ra quân đồng loạt của các đơn vị cho thấy quyết tâm của thành phố trong việc xây dựng bộ máy đoàn thể chính trị vững mạnh từ cơ sở. Những chuyển biến rõ nét trong công tác dân vận ở Bạc Liêu trước hết là tập trung vào vấn đề nâng chất hoạt động của tổ chức hội, đoàn thể cơ sở. Đặc biệt, một số mô hình đăng ký cấp cơ sở, các đơn vị đã lồng ghép vào những nhiệm vụ chính trị của địa phương như: cán bộ, hội viên nông dân tham gia tuyên truyền, vận động các tiêu chí xây dựng phường 1 văn minh đô thị của Hội Nông dân phường 1; nâng cao tuyên truyền, giám sát tình hình xây dựng quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, trên các tuyến đường của Ủy ban MTTQ phường 1.

Thông qua các mô hình Dân vận khéo, các đơn vị, đoàn thể cơ sở đã huy động được sức dân, tranh thủ được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân để thực hiện những nhiệm vụ chính trị của địa phương: xây dựng phường văn minh đô thị, công tác giảm nghèo, bảo vệ môi trường…

Năm 2017, TP. Bạc Liêu đã có sự quyết tâm cao trong công tác đổi mới chất lượng hoạt động các hội, đoàn thể cơ sở; đồng thời huy động được sức dân trong các nhiệm vụ chính trị địa phương, tạo bước đột phá mới trong công tác vận động quần chúng.

YẾN NHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.