TP. Bạc Liêu: Nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng

Thứ Hai, 09/12/2019 | 16:26

Học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng nhằm tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng. Thời gian qua, Thành ủy TP. Bạc liêu đã luôn chú trọng thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cán bộ chủ chốt của TP. Bạc Liêu tham gia học tập, quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: X.T

ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP

Ban Thường vụ Thành ủy, các đảng ủy xã, phường của thành phố đã luôn chú trọng việc đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết, xây dựng kế hoạch thực hiện gắn với tình hình thực tiễn của địa phương, góp phần đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

“Năm 2019, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức Hội thi báo cáo viên (BCV) giỏi cấp thành phố. Mục đích của việc tổ chức hội thi là không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, mà góp phần để cấp ủy địa phương lựa chọn, bồi dưỡng đội ngũ BCV đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Mặt khác, để việc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng ngày càng hiệu quả hơn, các cấp ủy chú trọng việc lựa chọn BCV có năng lực, phương pháp sư phạm, có kiến thức rộng, kinh nghiệm dày dặn để truyền đạt. Đã qua, việc triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng luôn được Thành ủy thành phố và cấp ủy cơ sở chủ động, sáng tạo trong thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị”, đồng chí Trà Văn Bắc - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Bạc Liêu, cho biết.

Khi triển khai học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, mỗi đối tượng cần có nội dung, phương pháp truyền đạt khác nhau, nhưng mục đích cuối cùng là từng đối tượng phải hiểu rõ, nắm vững những nội dung cơ bản của chỉ thị, nghị quyết và được thể hiện bằng việc viết bài thu hoạch. Đây cũng là điều kiện để nắm chắc số lượng, chất lượng của cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt. Đồng thời, gắn trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong việc tham gia cùng cấp ủy xây dựng chương trình hành động thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở cấp mình.

ĐA DẠNG HÌNH THỨC TRIỂN KHAI

Thời gian gần đây, hình thức học tập truyền thống cũng đã được các BCV từng bước đổi mới, khắc phục dần tình trạng “đọc nghe” một cách thụ động như trước đây. Đội ngũ BCV đã chú ý nhiều hơn vào việc phân tích những điểm mới, điểm cốt lõi của nghị quyết, gắn với liên hệ sát hợp tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị. Mỗi buổi học tập đều có thời gian cho việc thảo luận và giải đáp thắc mắc của học viên. Với hình thức đa dạng trong triển khai học tập, quán triệt đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân phần nào tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại cũng như tạo được sức lan tỏa cao.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng nên Thành ủy Bạc Liêu rất chú trọng chất lượng đội ngũ BCV, tuyên truyền viên, giảng viên lý luận chính trị. Ban Tuyên giáo Thành ủy luôn chủ động nghiên cứu, khai thác nguồn cung cấp thông tin tư liệu, tài liệu chính thống cho đội ngũ BCV, tuyên truyền viên cơ sở định kỳ hàng tháng. Qua đó giúp cán bộ, BCV nắm chắc các quan điểm, đường lối của Đảng để triển khai kịp thời, chính xác, hiệu quả đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Trương Ngọc Thảo - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Bạc Liêu cho biết: Để nâng cao chất lượng học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Thành ủy rất chú trọng đến chất lượng đội ngũ BCV, tuyên truyền viên và tài liệu học tập. Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, với những tiến bộ khoa học - công nghệ, cán bộ, đảng viên có điều kiện tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, song thực tế cho thấy vẫn rất cần công tác tuyên truyền miệng nhằm giúp người học liên hệ một cách cụ thể, kỹ càng bằng ngôn ngữ trực quan sinh động mà các hình thức khác không thể có…

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.