Trung tâm Điều dưỡng cán bộ tỉnh: Tận tâm phục vụ bệnh nhân

Thứ Tư, 19/12/2018 | 16:17

Những năm qua, Trung tâm Điều dưỡng cán bộ (gọi tắt là Trung tâm, tọa lạc tại xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) thuộc Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh ủy không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khỏe cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ, người có công. Nhờ đó, các đối tượng trên cảm thấy an tâm, hài lòng khi đến đây điều dưỡng.

Trung tâm có 13 cán bộ, nhân viên, gồm 3 tổ: tổ hành chính, tổ điều trị và tổ phục vụ. Đội ngũ y, bác sĩ nơi đây luôn thể hiện trách nhiệm, sự tận tâm, làm tốt công tác khám, điều trị, chăm lo sức khỏe đối tượng được điều dưỡng. Mấy năm gần đây, trang thiết bị của Trung tâm cũng dần được đầu tư. Đơn cử như Khoa điện trị liệu thì có phòng hồng ngoại, siêu âm, phòng tập massage cơ; có những thiết bị hiện đại để bệnh nhân tập vật lý trị liệu theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, còn có khu dành cho đọc sách báo, hội họp, giao lưu văn nghệ…

Nhờ có môi trường nghỉ dưỡng thoáng đãng và việc chăm sóc, thăm khám, điều trị tốt nên rất nhiều cô chú qua một thời gian điều dưỡng cảm thấy bệnh tình thuyên giảm cũng như tinh thần sảng khoái hơn.

Bên cạnh đó, Trung tâm thường xuyên hướng dẫn và cung cấp cho người bệnh một số kiến thức về chăm sóc sức khỏe, phòng tránh bệnh, cách xử lý khi gặp phải tình huống nguy hiểm. Cô Út Thêm (nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh) bày tỏ: “Tôi đã đến Trung tâm nghỉ dưỡng nhiều lần. Cách chăm sóc và chế độ theo dõi người bệnh ở đây rất tận tình, sâu sát. Đặc biệt, “nhà bếp” nấu những món ăn hợp khẩu vị của người bệnh nên tôi luôn cảm thấy ngon miệng. Tôi có cảm giác ở đây như ngôi nhà thứ hai của tôi vậy”.

Từ sự tận tâm, hết mình với công việc của tập thể nên hàng năm Trung tâm đều được cấp trên khen thưởng. Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phấn đấu để nâng cao chất lượng cả chuyên môn lẫn phục vụ, xứng đáng là nơi nghỉ dưỡng, điều trị tốt cho cán bộ lão thành và người có công.

Hoàng Hà

Quang cảnh thoáng mát, sạch đẹp của Trung tâm Điều dưỡng cán bộ tỉnh. Ảnh: H.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.