Tư vấn việc làm cho hội viên các đoàn thể

Thứ Tư, 18/07/2018 | 13:40

Gần 100 người là hội viên phụ nữ, đoàn viên - thanh niên, cựu quân nhân và con em hội viên cựu chiến binh, người lao động xã Tân Phong (TX. Giá Rai) vừa được tư vấn miễn phí về vấn đề giải quyết việc làm, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2018. Buổi tư vấn do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh đoàn và Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức.

Tại buổi tư vấn, hội viên các đoàn thể và người lao động được nghe ông  Nguyễn Văn Tươi - Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh giới thiệu sơ lược về điều kiện tuyển chọn lao động, ngành nghề và thu nhập tại các thị trường lao động ở nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... Đồng thời, cung cấp thông tin về chính sách hỗ trợ lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; vị trí việc làm, thù lao, học nghề, xuất khẩu lao động…

Đây là lần thứ 5 trong năm 2018, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh đoàn và Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức buổi tư vấn việc làm, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Qua đó nhằm giúp người lao động lựa chọn được nghề nghiệp, nơi làm việc phù hợp để ổn định kinh tế gia đình, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Mỹ Tường

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.