TX. Giá Rai: Nâng cao chất lượng đô thị - nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018

Thứ Hai, 05/03/2018 | 16:25

Trong năm 2018, UBND TX. Giá Rai sẽ tập trung nâng cao chất lượng đô thị thông qua việc mở rộng không gian đô thị cũng như tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, xây dựng đô thị để từng bước xây dựng TX. Giá Rai xanh - sạch - đẹp - văn minh.

Đây chỉ là một trong những nhiệm vụ quan trọng được UBND thị xã tập trung chỉ đạo ngay từ đầu năm. Theo đó, thị xã sẽ rà soát, điều chỉnh, bổ sung và hoàn chỉnh đồng bộ các đề án quy hoạch tổng thể, quy hoạch ngành, lĩnh vực, nhất là quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết xây dựng TX. Giá Rai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 theo hướng mở rộng và kiểm soát tốt không gian phát triển đô thị; tiếp tục hoàn thành các tiêu chí đô thị còn đạt thấp để phấn đấu đến năm 2020 xây dựng TX. Giá Rai cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại III. Mở rộng không gian đô thị giai đoạn 3 cầu Trần Văn Sớm để kêu gọi đầu tư phát triển khu dân cư, mở rộng một số tuyến đường đấu nối vào tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp, Giá Rai - Cạnh Đền, đường tránh Hộ Phòng để hình thành thêm các khu dân cư mới.

Trên lĩnh vực nông nghiệp, Phòng Kinh tế cùng các địa phương trong thị xã có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện đúng lịch thời vụ sản xuất các vụ lúa; lịch xuống giống né rầy ở các xã, phường vùng ngọt; ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, trồng lúa kết hợp với nuôi các loài thủy sản khác nhằm tăng thu nhập cho nông dân trên cùng đơn vị diện tích. Nhằm đảm bảo chất lượng và có tính bền vững cao các tiêu chí nông thôn mới đã được công nhận, các xã cùng ngành chức năng được yêu cầu vận động nhân dân tích cực tham gia cùng với chính quyền địa phương trong xây dựng nông thôn mới. Quyết tâm của thị xã là nỗ lực thực hiện đạt theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Lộ nông thôn kiểu mẫu tại xã Phong Thạnh Tây (TX. Giá Rai). Ảnh: K.P

Một nhiệm vụ được UBND TX. Giá Rai chú trọng nhiều năm qua là phát triển thế mạnh về trung tâm ngành chế biến thủy sản của tỉnh. Trong năm 2018, thị xã sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà máy chế biến thủy sản và các doanh nghiệp tư nhân tiếp tục mở rộng sản xuất - kinh doanh, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ trong sản xuất, nhằm nâng cao sức cạnh tranh; tăng cường công tác thu hút, mời gọi đầu tư các tổ chức, cá nhân đến hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn thị xã.

Cùng với phát triển công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, thị xã cũng tiến hành phát triển hệ thống thương mại và dịch vụ, nhất là các dịch vụ phục vụ sản xuất. Kiểm tra, nâng cấp các chợ bị ngập do triều cường dâng cao…, chỉnh trang các chợ nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua bán và trao đổi hàng hóa của nhân dân. Tập trung triển khai thực hiện các dự án đầu tư lưới điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt như: Các công trình điện phục vụ các tuyến dân cư nông thôn, điện phục vụ nuôi tôm công nghiệp - bán công nghiệp.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, thị xã sẽ tập trung mở rộng, trùng tu các di tích, các điểm tham quan du lịch hiện có và phát triển những dự án mới gắn với các điểm du lịch của TP. Bạc Liêu, huyện Đông Hải, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của nhân dân. Để phát triển bền vững và hoàn thành mục tiêu xóa đói giảm nghèo, Giá Rai sẽ quan tâm thực hiện các chính sách giải quyết việc làm gắn với phát triển thị trường lao động, chú trọng giải quyết việc làm cho lao động khu vực nông thôn, lao động nghèo.

Với yêu cầu quyết liệt thực hiện mục tiêu xây dựng TX. Giá Rai xanh - sạch - đẹp - văn minh, là đô thị vệ tinh về kinh tế - thương mại của tỉnh, các cấp, các ngành trong thị xã đang xây dựng những giải pháp cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm với kỳ vọng hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2018.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.