TX. Giá Rai: Quan tâm tạo điều kiện cho Đoàn Thanh niên phát triển

Thứ Tư, 21/03/2018 | 16:56

Với nhiều kết quả đáng khích lệ trong các hoạt động, phong trào của tổ chức Đoàn các cấp trong thị xã đã góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, tạo điều kiện cho thanh niên nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, phát triển toàn diện.

Xác định công tác xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh là một yêu cầu quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Thường trực Thị ủy Giá Rai đã duy trì tốt việc họp giao ban hàng quý với Mặt trận và các đoàn thể, trong đó có Đoàn Thanh niên; nghe báo cáo tình hình hoạt động để có ý kiến chỉ đạo, xử lý, uốn nắn kịp thời. Mặt khác, để đánh giá các cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh - một trong những yếu tố được xét để cân nhắc là mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên. Các cấp ủy cũng đã từng bước khắc phục tình trạng phân công cán bộ hạn chế về năng lực phụ trách công tác thanh niên, nhờ đó chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn được nâng lên đáng kể, nhiều đồng chí phụ trách công tác Đoàn được bố trí vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt ở thị xã và cơ sở. Từ việc lãnh đạo tốt công tác xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh đã góp phần quan trọng vào việc trẻ hóa đội ngũ cán bộ, tỷ lệ đảng viên trẻ trong các cơ sở Đảng ngày một tăng lên.

Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong lao động và học tập; Vận động, tập hợp thanh niên tham gia vào các tổ chức Đoàn và các phong trào Đoàn tại địa phương; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tổ chức các lớp dạy nghề nông thôn… cho thanh niên. Các công trình, phần việc về phát triển kinh tế - xã hội như: Xây dựng nhà ở theo Quyết định 167, thành lập các tổ hợp tác thanh niên, xây dựng cầu, nâng cấp lộ đất đen, gia cố bờ kè… được giao cho thanh niên đảm nhận. Đi đôi với các hoạt động trên, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị đoàn Giá Rai cũng đã tổ chức nhiều hoạt động trong đoàn viên - thanh niên, đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ Giá Rai học tập và làm theo lời Bác”; triển khai 6 bài học lý luận chính trị của Đoàn… thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên tham gia tích cực. Qua đó, đã rèn luyện được một lớp thanh niên mới có tinh thần xung kích, hăng hái, có chí tiến thủ, không ngại khó khăn, phấn đấu vươn lên cùng nhau tham gia thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng của địa phương.

Quang Vinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.