TX. Giá Rai: Ra quân Tháng Thanh niên năm 2018

Thứ Hai, 12/03/2018 | 17:35

Ngày 11/3, Thị đoàn Giá Rai kết hợp với xã Phong Thạnh tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2018.

Với phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Tháng Thanh niên ở TX. Giá Rai có các hoạt động như: tuyên truyền, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức, hướng tới thay đổi hành vi cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về vệ sinh cộng đồng, bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, bảo vệ nguồn nước, đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh. Trên địa bàn đô thị, các Đoàn phường đăng ký đảm nhận thực hiện 4 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn, tham gia xử lý điểm đen về rác thải, ô nhiễm môi trường… Phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên, học sinh như: hành trình đến với trường nghề, làng nghề; hành trình đến với nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp; hướng dẫn các chi đoàn lập dự án, mô hình phát triển kinh tế để vay vốn nhằm giúp đoàn viên - thanh niên có việc làm, tạo thu nhập cho gia đình; củng cố các chi đoàn ấp - khóm hoạt động từ trung bình lên khá, bồi dưỡng phát triển đoàn viên; triển khai các hoạt động làm công tác an sinh xã hội, tổ chức ký kết giữa Đoàn cơ sở các xã, phường vận động không có đoàn viên tham gia vào các tệ nạn xã hội và vi phạm Luật Giao thông. Mỗi Đoàn cơ sở xã, phường có 1 ấp, khóm chỉ đạo ra quân thực hiện các công trình, phần việc thanh niên ở khu dân cư. 

Dịp này, Thị đoàn Giá Rai đã trao 10 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học (mỗi suất trị giá 300.000 đồng), do Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã hỗ trợ.

QUANG VINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.