TX. Giá Rai: Tạo chuyển biến trong học và làm theo Bác

Thứ Tư, 25/10/2017 | 16:30

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ TX. Giá Rai đã có cách làm sáng tạo, từ đó tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên và từng tổ chức Đảng.

Đồng chí Nguyễn Chí Thiện, Bí thư Thị ủy Giá Rai trao biểu trưng tặng nhà tình thương cho các hộ nghèo xã Phong Thạnh A. Ảnh: M.Đ

Đồng chí Lê Phương Thức - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Giá Rai cho biết, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thị ủy Giá Rai đã thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp về công tác tư tưởng, tự phê bình và phê bình với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, thị xã đã chọn 4 đơn vị chỉ đạo điểm để rút kinh nghiệm là: Đảng bộ Công an thị xã, Đảng bộ xã Phong Thạnh, Đảng bộ xã Tân Phong và Văn phòng UBND huyện.

Qua thực hiện, các đơn vị đều có những việc làm cụ thể về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Theo đặc điểm và tính chất nhiệm vụ được giao, từng đơn vị đã xây dựng được chuẩn mực đạo đức với những nội dung rất cụ thể theo phương châm “vì nhân dân phục vụ, tự giác, tự kiểm, tự nhận trách nhiệm, tự sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm” để từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức thực hiện. Chất lượng sinh hoạt Đảng được đổi mới và nâng lên, tinh thần tự phê bình trong sinh hoạt Đảng được khơi dậy. Người tốt, việc tốt được kịp thời biểu dương, khen thưởng; cá nhân, tập thể có biểu hiện suy thoái được kịp thời góp ý, phê bình để sửa chữa, khắc phục.

Cùng với tập trung thực hiện công tác chính trị tư tưởng, một số đơn vị của thị xã còn có những việc làm thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ được giao, chăm lo đời sống nhân dân. Đơn cử, Công an thị xã Giá Rai đăng ký và thực hiện hiệu quả 2 công trình, phần việc là đến tận nhà làm thủ tục, cấp giấy CMND cho người lớn tuổi, người tàn tật, thể hiện tinh thần vì dân phục vụ; vận động xây dựng quỹ tình thương 10 triệu đồng/tháng để hỗ trợ, giúp đỡ những cán bộ, chiến sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đảng bộ xã Phong Thạnh thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tiếp nhận, giải quyết nhanh gọn, chính xác các thủ tục hành chính cho nhân dân; thực hiện tốt công tác tiếp dân, công tác đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là việc vận động cán bộ, đảng viên tiết kiệm mỗi ngày 1.000 đồng để hỗ trợ gạo hàng tháng cho 34 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Sắp tới, Ban Thường vụ Thị ủy Giá Rai sẽ sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm những mặt làm được và chưa được, nhất là cách làm hay, sáng tạo; trên cơ sở đó cụ thể hơn nữa những việc làm hiệu quả, thiết thực trong học tập và làm theo gương Bác, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên thật sự tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ nhân dân. Qua đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

HOÀNG XUÂN 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.