TX. Giá Rai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015 - 2020: Tăng tốc về đích

Thứ Sáu, 14/06/2019 | 16:37

Qua gần 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX. Giá Rai lần thứ XII, nhiệm kỳ (2015 - 2020), đã có 8 chỉ tiêu đạt và vượt, 5 chỉ tiêu gần đạt, 5 chỉ tiêu có khả năng đạt, chỉ còn 2 chỉ tiêu khó đạt. Đây được xem là kết quả của những cố gắng vượt bậc của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã.

Một góc Trung tâm Hành chính TX. Giá Rai. Ảnh: M.Đ

Thay đổi diện mạo đô thị

Cụ thể, đến thời điểm này, tổng sản phẩm (GRDP) bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng/năm, đạt 73,3% so với chỉ tiêu Nghị quyết, tăng hơn 11,2 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ. Diện mạo đô thị từng bước đổi mới, lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn luôn được chú trọng đầu tư và ngày càng phát triển. Công tác giảm nghèo được các cấp, các ngành và nhân dân đồng tình hưởng ứng, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thị xã đến nay còn trên 4,1%, giảm 10,51% so với đầu nhiệm kỳ.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ đã đề ra. Hàng năm, Ban Thường vụ Thị ủy đều rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong thị xã gắn với việc đào tạo, bồi dưỡng về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Từ đó, TX. Giá Rai đã có được một đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ cũng như chất lượng hoạt động hàng năm được nâng lên, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém. Đảng bộ đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những thành tựu đó đã và đang làm cho bộ mặt quê hương Giá Rai ngày thêm khởi sắc, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên, niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền ngày càng được củng cố. Đó chính là những tiền đề quan trọng, là động lực để TX. Giá Rai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 -  2020 đã đề ra.

Thời gian còn lại của nhiệm kỳ chỉ là 1 năm. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, Thị ủy Giá Rai xác định tập trung thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt còn lại. Đó là hoàn chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết xây dựng thị xã đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 theo hướng mở rộng và kiểm soát tốt không gian phát triển đô thị; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa; phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ một cách hợp lý, khuyến khích các công ty, xí nghiệp mở rộng sản xuất - kinh doanh, đầu tư các công nghệ hiện đại để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và thân thiện với môi trường... Những giải pháp này không chỉ góp phần nâng cao các tiêu chí đô thị, nâng cao đời sống người dân mà còn góp phần quan trọng hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã và Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Chọn khâu đột phá để tăng tốc

Theo đó, trên cơ sở 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã chọn khâu đột phá sát với điều kiện tình hình thực tế của địa phương để tập trung chỉ đạo. Cụ thể là thực hiện có hiệu quả sản xuất nông nghiệp theo hướng mở rộng cánh đồng lớn; tập trung phát triển mạnh lĩnh vực chế biến thủy sản mà trọng tâm là con tôm để tiến tới thành lập Hiệp hội Chế biến thủy sản trên địa bàn thị xã để phát triển ổn định. Thị xã nhằm đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; giáo dục - đào tạo và y tế đạt chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội; đồng thời, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp có lộ trình cụ thể từ nay đến năm 2020 để thực hiện.

Qua gần 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII với phương châm hành động “Đoàn kết - nêu gương - kỷ cương - sáng tạo - hiệu quả”, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong thị xã đã chung sức, chung lòng thực hiện cơ bản đạt và vượt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra, góp phần cho thị xã tăng tốc và về đích đạt 100% các chỉ tiêu còn lại, khi kết thúc nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Quốc Toàn 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.