Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa dâng quà Đại hội Đảng các cấp

Thứ Tư, 14/10/2020 | 15:58

Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động đợt thi đua thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa dâng quà Đại hội. Các công trình, phần việc này đã được Nhân dân ghi nhận, đồng thuận cao. Qua đó đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của Nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Bảng tuyên dương cho các tập thể, cá nhân đóng góp Quỹ An sinh xã hội của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hòa -  Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: “Quán triệt nội dung Kế hoạch 111 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch phát động, tuyên truyền và phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng. Trong đó, tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận hỗ trợ của các doanh nghiệp đóng góp Quỹ An sinh xã hội của tỉnh.

Theo đó, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực, năng động, sáng tạo, nghiên cứu, ứng dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật và khoa học - công nghệ vào sản xuất - kinh doanh, thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”, xây dựng nhiều mô hình, điển hình về nông thôn mới, đô thị văn minh…

Đồng chí Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao biểu trưng tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, MTTQ các cấp, các ban ngành, địa phương, đơn vị... trong tỉnh đã ra sức thi đua, đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông nông thôn, nâng cao đời sống của người dân tại các địa phương. Đặc biệt là hướng về người nghèo với những việc làm thiết thực. Điển hình, nhiều tổ chức, doanh nghiệp... đã chung tay ủng hộ, đóng góp vào Quỹ An sinh xã hội của tỉnh với số tiền trên 3 tỷ đồng. Đã có trên 100 công trình, phần việc được đăng ký, thực hiện với tổng trị giá trên 62 tỷ đồng. Trong đó gồm 47 công trình, phần việc trị giá trên 52 tỷ đồng do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động; trên 100 công trình, phần việc trị giá trên 10 tỷ đồng do MTTQ các cấp phát động... Từ nguồn vận động này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bàn giao 65 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn các huyện, thị xã. Bên cạnh đó, Giáo hội Phật giáo tỉnh hỗ trợ vốn sản xuất cho 20 hộ nghèo huyện Đông Hải với số tiền 5 triệu đồng/hộ; Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ 1 tỷ đồng cho dự án tôm - lúa xã Phước Long, huyện Phước Long; Hội LHPN tỉnh xây dựng 10 mái ấm tình thương, trao 16 suất học bổng với số tiền 400 triệu đồng; Tỉnh đoàn xây dựng cầu giao thông nông thôn, hệ thống lọc nước, tặng học bổng; MTTQ các huyện, thị xã, thành phố cũng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, trực tiếp chăm lo cho hộ nghèo với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh hỗ trợ vốn sản xuất cho hộ nghèo. Ảnh: C.K

Những công trình, phần việc trên không chỉ dâng quà chào mừng đại hội Đảng các cấp mà còn đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực trong công tác dân vận, thu hút đông đảo các tầng lớp trong xã hội tham gia, mang tính đại chúng và được cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp cùng đồng hành hưởng ứng. Qua đó phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của Nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

CHÂU KHÁNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.