Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thứ Sáu, 22/03/2019 | 17:00

(BL-TT) Ngày 22/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X (nhiệm kỳ 2019 - 2024). Đây là điểm chỉ đạo Đại hội MTTQ cấp huyện của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để rút kinh nghiệm. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu cùng các tổ chức thành viên đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả thiết thực. Công tác tổ chức tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết đã giúp cán bộ Mặt trận các cấp, cán bộ chủ chốt các tổ chức thành viên, các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về quan điểm, đường lối của Đảng, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc. Từ đó tạo sự phấn khởi, an tâm tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, nhằm động viên sức mạnh của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai đồng bộ với nhiều mô hình cụ thể, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Cụ thể, nhiệm kỳ qua tổng thu quỹ “Vì người nghèo - An sinh xã hội” được trên 53 tỷ 195 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 828 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở… Đông thời, phối hợp vận động các cơ sở thờ tự, doanh nghiệp, các mạnh thường quân hỗ trợ trên 53 tấn gạo, 1.000 suất quà cho các hộ nghèo, hộ đồng bào người Hoa, Khmer có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trị giá trên 2 tỷ đồng…

Với tinh thần dân chủ và thống nhất cao, Đại hội đã hiệp thương cử 54 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu nhiệm kỳ 2019 - 2024 và cử 29 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ X sắp tới. Bà Lâm Bích Niềm tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Các ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bạc Liêu khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt đại hội. Ảnh: T.T

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Văn Hòa đã biểu dương và chúc mừng những kết quả đã đạt được của MTTQ các cấp TP. Bạc Liêu trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị MTTQ các cấp thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng những cách làm mới, sáng tạo, phù hợp, hiệu quả, tạo sự thống nhất trong hành động, sự đồng thuận trong xã hội để tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; góp sức xây dựng TP. Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp, văn minh và từng bước hiện đại…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.