Ủy ban MTTQVN tỉnh đề xuất: UBND tỉnh cần có kế hoạch cụ thể giải quyết kiến nghị của cử tri

Thứ Tư, 06/12/2017 | 17:23

Theo thông báo của Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX, qua các đợt tiếp xúc cử tri, giám sát và đối thoại với nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đề xuất UBND tỉnh cần có giải pháp xử lý những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Cụ thể, ở lĩnh vực nông nghiệp là chuyện phòng chống, ứng phó với biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn, thủy triều dâng, sạt lở đê kè biển, bờ bao rừng phòng hộ để nhân dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

Trên lĩnh vực môi trường, theo phản ánh của cử tri, tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay tiếp tục diễn ra ở một số công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, chăn nuôi quy mô lớn ở cả thành thị và nông thôn. Nguồn nước thải bị xả thẳng ra sông, trong khi tình trạng vứt rác, xác động vật chết xuống sông một cách bừa bãi càng làm ô nhiễm nguồn nước. Các bãi rác tập trung không được xử lý hóa chất, bốc mùi hôi thối, làm ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe cộng đồng.

Về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cử tri tiếp tục bức xúc về tình trạng sử dụng các loại hóa chất tẩm, ướp để bảo quản thực phẩm; việc bơm, chích tạp chất vào tôm…

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, những vấn đề này đã được UBND tỉnh trả lời tại các kỳ họp HĐND trước đó, tuy nhiên trên thực tế, quá trình triển khai thực hiện còn chậm nên cử tri tiếp tục đặt vấn đề. Vì vậy, Ủy ban MTTQVN tỉnh đề nghị sau mỗi kỳ họp, UBND tỉnh cần có biện pháp chỉ đạo và giao cụ thể cho từng sở, ngành, từng địa phương phân loại và xác định rõ ràng, cụ thể từng vấn đề để đưa vào kế hoạch thực hiện. Những công việc chưa thật bức xúc, cử tri có đặt ra nhưng chưa có khả năng thực hiện thì các đại biểu dân cử và các cấp chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, địa phương có trách nhiệm giải thích, tuyên truyền cụ thể để nhân dân và cử tri chia sẻ.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.