Vĩnh Lợi: Khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

Thứ Hai, 18/02/2019 | 16:22

Ngay sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, toàn huyện đã tập trung quyết liệt cho công tác tuyển quân năm 2019 đạt chất lượng và chỉ tiêu được giao. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019.

Quang cảnh hội nghị ra quân đầu năm 2019 của huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: M.Đ

QUYẾT LIỆT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 được UBND huyện Vĩnh Lợi xác định là tập trung xây dựng huyện đạt các tiêu chí về nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm có thêm 4 xã đạt 19 tiêu chí. Cụ thể, huyện phấn đấu trong quý II có thể đề nghị công nhận xã Vĩnh Hưng, Hưng Thành đạt chuẩn nông thôn mới và đến quý IV là xã Long Thạnh và Hưng Hội. Hiện có hai xã là Châu Hưng A và Vĩnh Hưng A chuẩn bị làm lễ công nhận. Yêu cầu của huyện đối với các xã là tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, các xã phải chú trọng hoàn thành và nâng cao chất lượng các tiêu chí không cần vốn như môi trường, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện... nhằm phát triển nông thôn toàn diện, bền vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao.

Về sản xuất nông nghiệp, nhiệm vụ được giao cho Phòng NN&PTNT là tiếp tục thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp” của huyện. Trong đó, tập trung đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; tăng cường tuyên truyền, vận động nông dân tham gia xây dựng cánh đồng lớn; xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao; xây dựng mô hình liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp trong bao tiêu sản phẩm lúa, hàng hóa cho nông dân…

Với mục tiêu giảm 1,5% hộ nghèo, đào tạo nghề cho 5.500 lao động, giải quyết việc làm cho 3.000 lao động và đưa đi xuất khẩu 40 lao động, UBND huyện đã giao cho Phòng LĐ-TB&XH chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện công tác giảm nghèo trên cơ sở thực hiện các chương trình mục tiêu và giải quyết việc làm tại chỗ, đặc biệt chú trọng công tác xuất khẩu lao động.

Ngoài ra, các phòng, ban trực thuộc UBND huyện, các xã, thị trấn cũng được giao nhiều nhiệm vụ cụ thể trên lĩnh vực phụ trách với mục tiêu hoàn thành cao kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi kiểm tra công tác xây dựng giao thông nông thôn ở xã Hưng Thành. Ảnh: Vĩnh Cường

ĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC CHỈ ĐẠO

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2019, UBND huyện xác định phải tập trung đổi mới phương thức chỉ đạo, đột phá trong điều hành bằng những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực nhất. Theo đó, các Ủy viên UBND huyện, thủ trưởng các ban ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn được yêu cầu phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia vào các công việc chung của UBND huyện. Thủ trưởng các ngành phải xây dựng kế hoạch thực hiện, có thời gian hoàn thành cụ thể, thường xuyên kiểm điểm, đánh giá hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của ngành, lĩnh vực do mình quản lý; xem xét, đánh giá kết quả thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND huyện về nhiệm vụ thuộc lĩnh vực, ngành, đơn vị phụ trách. Theo UBND huyện, đây được xem là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu ngành, đơn vị. Với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, UBND huyện sẽ tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp nhằm củng cố niềm tin của nhân dân trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao.

Các ngành chức năng huyện cũng thường xuyên quan tâm kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các chủ trương, chính sách và nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong một số lĩnh vực được xã hội quan tâm như: điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt khu vực nông thôn; công tác thủy lợi, thủy nông nội đồng, bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe nhân dân, thu hồi đất cho các công trình, dự án; giải quyết khiếu nại, tố cáo… Và để tạo được sự ủng hộ của nhân dân, huyện xác định phải tập trung thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giải thích chính sách, định hướng dư luận. Theo đó, cơ quan nhà nước phải chủ động cung cấp thông tin chính thức đầy đủ, kịp thời; công khai, minh bạch về các giải pháp chỉ đạo, điều hành, quản lý để nhân dân hiểu và chia sẻ; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là các đối tượng chính sách được tiếp cận thông tin, tham gia đối thoại, tạo sự đồng thuận cao với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Hiện nay, các ban, ngành cùng các xã, thị trấn trong huyện đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ đầu năm như tranh thủ các nguồn vốn thực hiện các tiêu chí nông thôn mới; thực hiện các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh gây hại trên lúa; chủ động thực hiện kế hoạch thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2019 theo dự toán được giao, tăng cường công tác quản lý lễ hội trên địa bàn… Sự nhập cuộc quyết liệt ngay từ đầu năm được kỳ vọng sẽ giúp huyện đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm 2019.

THANH LÂM

Một số chỉ tiêu trọng tâm trong năm 2019:

- Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong huyện (GRDP): 7%;

- Tổng thu nhập bình quân đầu người: 45,15 triệu đồng;

- Tổng thu ngân sách trong cân đối 52,5 tỷ đồng;

- Tổng sản lượng lúa: 250.200 tấn;

- Tổng sản lượng thủy sản: 9.100 tấn;

- Tỷ lệ hộ nghèo giảm: 1,5%;

- Phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới: 4 xã.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.