Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã

Thứ Sáu, 11/05/2018 | 16:54

Chiều 10/5 tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018, dự kiến diễn ra từ ngày 18 - 21/5 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Quang cảnh buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam - Nguyễn Ngọc Bảo cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hệ thống Liên minh HTX Việt Nam đã khảo sát, nắm bắt nhu cầu tham gia hội chợ của các HTX trên địa bàn 63 tỉnh, thành phố. Năm 2018, Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX sẽ được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 1.000 HTX đại diện cho hơn 22.000 HTX trong cả nước, cùng hơn 40 doanh nghiệp là những đơn vị liên quan đến cung ứng dịch vụ đầu vào cho các HTX. “Với khoảng 350 gian hàng, Hội chợ là dịp để hệ thống Liên minh HTX hỗ trợ các thành viên quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của HTX tới người tiêu dùng trong cả nước. Đồng thời, tạo điều kiện cho các HTX giao thương, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư với các doanh nghiệp, thương nhân, nhà đầu tư, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong nước và nước ngoài.

Ngoài ra, điểm mới của Hội chợ năm nay là Hội chợ không chỉ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của HTX mà còn có mục đích kết nối, tìm thị trường tiêu thụ, xúc tiến thương mại cho các HTX với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế”, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam - Nguyễn Ngọc Bảo nêu rõ. Các HTX, đơn vị khi tham gia Hội chợ được hoàn toàn miễn phí các chi phí gian hàng, mặt bằng, điện nước, an ninh chung, vệ sinh và hoạt động hội thảo, xúc tiến thương mại trong Hội chợ.

Cũng theo Liên minh HTX Việt Nam, đây là lần thứ hai đơn vị này tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX cấp quy mô quốc gia. Các HTX, doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này sẽ trưng bày, giới thiệu đa dạng các mặt hàng sản phẩm, từ hàng hóa nông - lâm - ngư - diêm nghiệp đến các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, y tế… thuộc các lĩnh vực kinh tế có khả năng tiêu thụ, cạnh tranh trên thị trường. Trước đó, năm 2017 cũng đã diễn ra Hội chợ nông sản của HTX.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ, Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển HTX Việt Nam. Hội thảo nhằm trao đổi các nội dung về thành tựu, tiềm năng và xu hướng phát triển kinh tế hợp tác, HTX ở trong nước và trên thế giới; các nguồn lực hỗ trợ xúc tiến thương mại, công nghệ và thu hút vốn cho phát triển kinh tế hợp tác, HTX…

C.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.