Ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX: Bức xúc lĩnh vực xây dựng cơ bản

Thứ Hai, 04/12/2017 | 16:54

Hơn 3.000 cử tri đã đến tham dự các buổi tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 5 (kỳ họp cuối năm) HĐND tỉnh khóa IX; phản ánh hơn 150 ý kiến, kiến nghị trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Cử tri TP. Bạc Liêu phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: H.L

Nguồn nước phục vụ cho nuôi tôm hiện nay chưa bảo đảm, việc điều tiết nước mặn chưa kịp thời, độ mặn thấp ảnh hưởng đến sản xuất của người dân, đề nghị tỉnh quan tâm việc điều tiết nước cho phù hợp và nạo vét các tuyến kênh bị bồi lắng… là nỗi niềm chung của cử tri các xã Phong Thạnh Tây B (huyện Phước Long); Ninh Quới A (huyện Hồng Dân); Vĩnh Bình, Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình)… Với cử tri phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu), vấn đề kênh Trường Sơn (từ đầu kênh 30/4 đến giáp xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) bị bồi lắng nhiều năm chưa được nạo vét cũng được phản ánh đến các ngành chức năng. Cũng trên kênh 30/4, cống ngăn thủy triều là công trình có vốn đầu tư lớn, nhưng chỉ có vài công nhân làm, vừa chậm tiến độ, vừa ảnh hưởng chất lượng công trình, khi thủy triều dâng gây ngập úng, ảnh hưởng đến các hộ nuôi tôm và trồng màu trên địa bàn đang là vấn đề bức xúc của cử tri tại địa phương.

Những vấn đề thuộc lĩnh vực nông nghiệp như nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả, ổn định giá vật tư nông nghiệp nhằm giảm chi phí sản xuất nông nghiệp cho nông dân; xử lý nghiêm khắc tình trạng con giống, vật tư nông nghiệp kém chất lượng, không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường… tiếp tục được người dân các địa phương trong tỉnh đòi hỏi ngành chức năng có giải pháp cụ thể.

Trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, cử tri TP. Bạc Liêu phản ánh tình trạng xây dựng nhà trái phép tràn lan (đường Hòa Bình nối dài, đường Tôn Đức Thắng...) dù cơ quan chức năng thành phố xuống cưỡng chế, nhưng chỉ vài ngày sau thì nhà đã hình thành. Câu hỏi đặt ra là đến bao giờ mới chấm dứt tình trạng này?

Những tuyến đường như An Phúc - Định Thành - An Trạch (huyện Đông Hải); tuyến lộ cầu Sập - Ninh Quới (Quốc lộ 63); tuyến đường Hòa Bình - Vĩnh Hậu; tuyến đường Đê Đông… đang xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, các móng cầu trên đường bị sụp lún và cây cỏ dại hai bên đường che khuất tầm nhìn. Cử tri bức xúc yêu cầu tỉnh phải khắc phục nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Trên lĩnh vực y tế, cử tri đặt câu hỏi Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn tiếp tục xây dựng hay không vì thời gian thi công đã rất lâu nhưng chưa thấy hoàn thành? Cũng trên lĩnh vực này, cử tri TP. Bạc Liêu cho rằng các trang thiết bị và máy móc y tế của tỉnh được trang bị rất hiện đại, nhưng công tác khám và điều trị bệnh trong thời gian qua còn hạn chế. Vì vậy cử tri kiến nghị tỉnh xem xét trong thời gian tới có hướng quan tâm đến công tác đào tạo để nâng cao tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ.

Ngoài ra, trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, cử tri thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi), cử tri phường 1 (TP. Bạc Liêu) đề nghị cần xử lý nghiêm tình trạng mất vệ sinh thực phẩm hiện nay cũng như chấn chỉnh, xử lý tình trạng lạm thu các khoản tiền đầu năm học của các trường học (như thu tiền mua camera, phí lớp, phí đội…) gây gánh nặng cho phụ huynh học sinh. Cử tri xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) đề nghị tỉnh có biện pháp xử lý ở bãi rác ấp Tân Tạo, vì hiện nay nơi đây đang ô nhiễm rất nặng.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.