Ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND TP. Bạc Liêu khóa XI

Thứ Tư, 18/07/2018 | 16:36

Trước kỳ họp thứ 8, HĐND TP. Bạc Liêu khóa XI, thông qua tiếp xúc cử tri đã có 39 ý kiến, kiến nghị, nêu lên những bức xúc trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Các kiến nghị của cử tri sẽ được lãnh đạo UBND thành phố trả lời tại kỳ họp lần này.

Nhiều tuyến đường ngập nước, xuống cấp

Tình trạng đường bị ngập nước, xuống cấp ở TP. Bạc Liêu là một trong những vấn đề được cử tri phản ánh nhiều nhất. Tuyến hẻm 1, khóm 1 (phường 1) thường xuyên trong tình trạng ngập nước; khu vực lộ Trà Văn (phường 1) vẫn chưa có hệ thống thoát nước… Tuyến kênh Giữa (đường Võ Thị Sáu) được thi công lắp đặt cống đến hẻm 19 (sau Trường cao đẳng Y tế) thì ngưng, không thi công, từ đó gây ứ đọng rác, ngập úng, ô nhiễm môi trường...

Cử tri phường 2 phản ánh tình trạng ngập úng tại các khu dân cư, nhất là tuyến lộ Giồng Me (khóm 5, khóm 6) khi triều cường dâng cao, đồng thời bức xúc về những công trình cầu, đường xuống cấp. Cụ thể như: lộ Tập đoàn 1 (khóm 3) bị xuống cấp gây khó khăn cho việc sản xuất và đi lại của người dân phường 2; các công trình cầu, đường vùng ven (phần giáp ranh phường 2 với phường 8) được đầu tư nhưng chưa đồng bộ do nhà đầu tư làm đường nhưng không làm cầu. Nhịp giữa cầu Tràng An (phường 2) bị xuống cấp, mỗi khi trời mưa cầu trơn trượt, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con.

Kiến nghị về các dự án “treo”

Tình trạng chậm tiến độ của nhiều dự án trên địa bàn thành phố ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân. Cử tri phường 1 nêu thắc mắc: Tuyến vành đai nối dài từ khóm 1 đến khóm 10 (phường 1) giáp ranh với xã Hưng Hội, thị trấn Châu Hưng (thuộc huyện Vĩnh Lợi) theo quy hoạch của thành phố là làm đường, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Còn cử tri phường Nhà Mát phản ánh: Tiến độ thi công tuyến đường Cao Văn Lầu chậm làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Dự án xây dựng chợ hải sản Nhà Mát đã được ngành chức năng đăng trên cổng thông tin điện tử kêu gọi đầu tư đã lâu, nhưng đến nay vẫn chưa thấy động thái gì. Cử tri đặt câu hỏi là khi nào mới xây dựng và hoàn thành các dự án này?

Ngoài ra, cử tri TP. Bạc Liêu còn phản ánh nhiều vấn đề bức xúc trên các lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, trật tự đô thị; vấn đề giải phóng mặt bằng, bồi thường, tái định cư… Những ý kiến của cử tri sẽ được lãnh đạo thành phố trả lời tại kỳ họp thứ 8, HĐND TP. Bạc Liêu khóa XI diễn ra vào ngày 19/7/2018.

Hoàng Uyên (lược ghi)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.