Ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 9, HĐND TP. Bạc Liêu khóa XI: Bức xúc về tình trạng nước ngập và dự án chậm tiến độ

Thứ Hai, 17/12/2018 | 17:39

Trước kỳ họp thứ 9, HĐND các cấp TP. Bạc Liêu đã tổ chức tiếp xúc cử tri trên các địa bàn phường, xã với sự tham dự của hơn 500 cử tri. Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu đã nhận được gần 30 ý kiến, kiến nghị xoay quanh các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố như: Kinh tế, văn hóa - xã hội, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư….

Cử tri phường 1 (TP. Bạc Liêu) đã nhiều lần có ý kiến về hệ thống thoát nước tuyến đường Nguyễn Thị Định, Văn Tiến Dũng, Tăng Hồng Phúc đã có khảo sát nhưng đến nay chưa thấy thực hiện. Còn hẻm 1 thuộc khóm 1 (phường 1) nằm trong quy hoạch dự án Lia nhưng đến năm 2020 mới triển khai giai đoạn 2 là quá chậm. Vì tuyến hẻm này hiện xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự; mặt hẻm rất thấp so với đường Võ Văn Kiệt dẫn đến tình trạng ngập nước thường xuyên, không đảm bảo vệ sinh môi trường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc đi lại, sinh hoạt của người dân. Vấn đề ngập nước mỗi khi triều cường dâng cao gây khó khăn, nguy hiểm cho việc đi lại, cũng như trong sinh hoạt cũng được cử tri nhiều địa phương bức xúc kiến nghị như: Khu đô thị ven sông do Công ty 577 làm chủ đầu tư, lộ Kênh số 7 (phường 2); lộ Giồng Me, hẻm 1, hẻm 2 (khóm 5) và các tuyến đường Lý Văn Lâm, Phạm Ngũ Lão, Thống Nhất, Hồ Thị Kỷ (khóm 2, phường 5)…

Cử tri TP. Bạc Liêu hiện cũng rất quan tâm và bức xúc với các dự án chậm tiến độ. Đơn cử như Dự án Công viên cây xanh khu tái định cư Bến xe Bộ đội Biên phòng, cử tri phường 7 bức xúc đặt vấn đề là có thực hiện hay không, nếu không thì kiến nghị nên xóa bỏ dự án. Còn cử tri khóm 10 (phường 1) phản ánh: Kè Cầu Xáng đã được bàn giao mặt bằng nhưng tiến độ thi công rất chậm. Đề nghị UBND thành phố kiểm tra tiến độ thực hiện công trình trên và trả lời cử tri được rõ thời gian thi công hoàn thành.

Tương tự, cử tri phường 3 phản ánh: tiến độ thực hiện Dự án Khu B Công tử Bạc Liêu rất chậm. Đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện vì đây là dự án trọng điểm thu hút đầu tư và du lịch của thành phố.

Trong lĩnh vực môi trường, cử tri các phường: 1, 2, 3, 5, 7 phản ánh rất nhiều về tình trạng vỉa hè, hệ thống thoát nước hư hỏng, xuống cấp gây ngập úng, hôi thối làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Còn cử tri ấp An Trạch Đông (xã Vĩnh Trạch) kiến nghị UBND thành phố quản lý chặt chẽ các cơ sở thu mua tôm trên địa bàn xã vì hiện nay các cơ sở này không xử lý nước trước khi thải ra môi trường làm ô nhiễm nguồn nước dẫn đến thiệt hại trong nuôi trồng thủy sản. Cử tri ấp Biển Tây A (xã Vĩnh Trạch Đông) cũng phản ánh hiện nay trên địa bàn xã có một số hộ nuôi tôm công nghệ cao, trong quá trình nuôi các hộ này đã xả nước thải xuống các tuyến kênh gây ô nhiễm và làm ảnh hưởng đến việc sản xuất của các hộ nuôi tôm khác. Đề nghị UBND thành phố kiểm tra và sớm có biện pháp xử lý.

Đàm Nguyễn (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.