​Huyện Hòa Bình: Hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2018

Thứ Tư, 19/12/2018 | 15:40

Năm 2018, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân, kinh tế - xã hội huyện Hòa Bình tiếp tục phát triển. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Kinh tế tăng trưởng khá

Theo đánh giá của Huyện ủy Hòa Bình, năm 2018, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng kinh tế của huyện tiếp tục có bước tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người 48,4 triệu đồng/năm. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội gần 6.000 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế ngày càng chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của huyện như tôm nuôi, lúa có sự tăng trưởng khá về sản lượng, giá trị đạt trên 5.590 tỷ đồng; thu ngân sách được 46 tỷ đồng (đạt 109% kế hoạch).

Trong 25 chỉ tiêu mà Đảng bộ huyện đề ra, đã có 18 chỉ tiêu đạt và vượt. Các chỉ tiêu như tổng vốn đầu tư toàn xã hội, sản lượng lúa, sản lượng thủy sản đều có mức tăng trưởng khá. Các chương trình, dự án, công tác xây dựng nông thôn mới triển khai trên địa bàn thực hiện có hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, hoạt động của chính quyền và các đoàn thể có nhiều đổi mới. Đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội được thực hiện khá tốt; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Một góc trung tâm huyện Hòa Bình ngày nay. Ảnh: X.T

Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được huyện Hòa Bình tích cực triển khai thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến cơ quan hành chính giải quyết công việc. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng được huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Theo đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc kiểm điểm, tự phê bình hàng năm, chú trọng nhận diện về những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và đề ra giải pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả.

Phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu năm 2019

Theo đồng chí Nguyễn Huy Dũng - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình, trong năm 2019, huyện sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là tập trung phát triển nông nghiệp, trọng tâm là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả sản xuất tôm, lúa gạo; triển khai quyết liệt thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững, hiệu quả.

Trong đó, tập trung phát triển giống lúa chất lượng cao, xây dựng vùng nguyên liệu tập trung, sản xuất hàng hóa lớn, áp dụng mô hình vi sinh hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao. Chỉ đạo quản lý chặt chẽ các vùng nuôi tôm theo quy hoạch đã được phê duyệt, nhất là đối với vùng nuôi tôm thâm canh, bán thâm canh; khuyến khích nhân rộng mô hình nuôi tôm công nghệ cao, nuôi tôm sạch có sự liên kết giữa doanh nghiệp với nông hộ. Rà soát quy hoạch xã nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, phấn đấu năm 2019 huyện có 2 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Tập trung phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội.

Trong công tác xây dựng Đảng, huyện sẽ đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng, phát huy trí tuệ tập thể trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả khâu đột phá về công tác cán bộ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với nhiệm vụ được giao, thực hiện thắng lợi 25 chỉ tiêu mà Đảng bộ huyện đã đề ra trong năm 2019.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.