Chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

​Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh 2/9

Thứ Tư, 30/08/2017 | 15:46

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017), các địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chào mừng thiết thực, đẩy mạnh phong trào thi đua rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân trên nhiều lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017...

Huyện ủy Vĩnh Lợi tổ chức buổi sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: X.T

Theo đó, tất cả các địa phương trong tỉnh đều tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chỉ đạo và thực hiện việc trang trí cờ, treo băng-rôn, khẩu hiệu, pa-nô, áp-phích, cụm cổ động dọc theo tuyến quốc lộ, thị trấn, cơ quan, trường học, khu dân cư và vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc trong dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh 2/9. Các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân được các địa phương thực hiện góp phần củng cố lòng tin của nhân dân về vai trò, vị trí và giá trị lịch sử của Ngày Quốc khánh 2/9 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam) trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc ta; qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường, khát vọng hòa bình, đề cao tinh thần đại đoàn kết và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ đã hy sinh cho nền độc lập, thống nhất, xây dựng đất nước.

Cùng với công tác tuyên truyền, huyện Hồng Dân đã phát động đợt thi đua yêu nước rộng khắp trong toàn thể cán bộ và các tầng lớp nhân dân trên các lĩnh vực: học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2017; tổ chức lễ thông xe ô tô từ huyện về trung tâm xã Ninh Thạnh Lợi và Khu căn cứ Tỉnh ủy - công trình này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội vùng căn cứ kháng chiến, thu hẹp khoảng cách giữa vùng nông thôn sâu đến trung tâm huyện. Huyện cũng tổ chức lễ phát động xây dựng xã Lộc Ninh đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.

Huyện Hòa Bình đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc khai giảng năm học mới 2017 - 2018 ở tất cả các trường trên địa bàn huyện; chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2017 - 2020 diễn ra đồng loạt tại 70/70 ấp trên địa bàn huyện; chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở và cấp huyện; tổ chức lễ công nhận Trường mẫu giáo Măng Non (xã Vĩnh Bình) và Trường tiểu học Vĩnh Mỹ A đạt chuẩn quốc gia mức độ I, Trường tiểu học Vĩnh Thịnh A đạt chuẩn quốc gia mức độ II; khánh thành và đưa vào sử dụng Trường tiểu học ấp 14 (xã Vĩnh Hậu)…

Hướng về kỷ niệm 72 năm Ngày Quốc khánh và 48 năm ngày giỗ của Bác, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được huyện Vĩnh Lợi tổ chức dưới nhiều hình thức như: Sinh hoạt chuyên đề về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tổ chức Lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác tại xã Châu Thới vào sáng 2/9; tổ chức lễ tổng kết, phát giải cuộc thi viết “Những tấm gương điển hình, tiêu biểu, những sáng kiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đi cùng với các hoạt động trên, các địa phương còn tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà các bậc lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các gia đình liệt sĩ, thương - bệnh binh, người có công với cách mạng... Thực hiện kịp thời các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước về việc hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công…

Các hoạt động nêu trên thể hiện lòng tri ân sâu sắc của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với sự hy sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ đi trước cho độc lập, tự do của Tổ quốc; qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, yêu chủ nghĩa xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.