​Tích cực chuẩn bị Đại hội Công đoàn các cấp

Thứ Tư, 28/06/2017 | 15:27

Để chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức nhiều đợt tập huấn công tác tổ chức đại hội cũng như phát động các phong trào thi đua chào mừng sự kiện quan trọng này…

Quang cảnh hội nghị tập huấn tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở do Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức. Ảnh: L.A

Với mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tại hội nghị tập huấn vào giữa tháng 4/2017, LĐLĐ tỉnh đã phổ biến Chỉ thị của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023; Công văn chỉ đạo của Tỉnh ủy Bạc Liêu thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư. Theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư và Tỉnh ủy Bạc Liêu, Đại hội Công đoàn các cấp phải thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và tổ chức Công đoàn; tiếp tục đổi mới theo phương hướng thiết thực, hiệu quả, tăng cường đoàn kết, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của Ban Chấp hành (BCH), Ban Thường vụ (BTV) Công đoàn các cấp trong tỉnh. Đại hội Công đoàn cơ sở cũng phải chú trọng chất lượng, tránh phô trương hình thức, tiết kiệm về thời gian và chi phí.

Theo kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2018 - 2023, Đại hội Công đoàn cấp cơ sở diễn ra từ ngày 1/7 - 31/12/2017. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở sẽ tổ chức Đại hội sau khi hoàn thành xong Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và hoàn thành trước ngày 31/3/2017. Để thực hiện đúng lộ trình kế hoạch đề ra, Công đoàn viên chức tỉnh cùng LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, tỉnh đã tổ chức tập huấn cho BCH Công đoàn cơ sở trực thuộc những nội dung về nhân sự, văn kiện trình Đại hội. Trước đó, Ban chỉ đạo và các tiểu ban đại hội đã được thành lập Công đoàn viên chức và LĐLĐ các huyện, thị, thành phố nhằm kịp thời lãnh đạo công tác tổ chức đại hội ở các đơn vị.

Tại hội nghị tập huấn do Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức, BTV Công đoàn viên chức đã hướng dẫn kỹ những bước chuẩn bị về nhân sự cũng như các biểu mẫu xây dựng báo cáo trình Đại hội. Ông Huỳnh Trúc Linh - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh cho biết, sau khi đơn vị được chọn làm điểm chỉ đạo Đại hội là Công đoàn Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật hoàn thành xong Đại hội, Công đoàn viên chức tỉnh sẽ có cuộc họp rút kinh nghiệm cho toàn thể đại diện BCH Công đoàn cơ sở trực thuộc để từ đó tổ chức Đại hội đúng yêu cầu, mục đích đề ra.

LĐLĐ huyện Hồng Dân chọn Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức Đại hội điểm, thời gian tổ chức Đại hội dự kiến vào đầu tháng 7/2017. Sau đó các Công đoàn cơ sở trực thuộc còn lại sẽ đồng loạt tổ chức Đại hội và kết thúc vào cuối quý III năm 2017. Tại hội nghị tập huấn về công tác tổ chức Đại hội, LĐLĐ huyện Hồng Dân cũng phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp trong CNVC, người lao động của huyện.

Được biết, hiện nay công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn cơ sở trong tỉnh đã cơ bản hoàn tất. Bước vào tháng 7, các đơn vị điểm sẽ tổ chức đại hội trước và sau đó lần lượt các đơn vị còn lại sẽ tiến hành đại hội nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Tất cả nhằm thực hiện mục tiêu: đợt sinh hoạt chính trị này sẽ tiếp tục đánh dấu một bước trưởng thành mới của tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Thanh Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.