Chủ trương mới - Chính sách mới

Cấm cán bộ, công chức sử dụng xe công đi lễ hội, du xuân

Thứ Tư, 28/02/2018 | 17:05

Mới đây, Thủ Tướng Chính phủ đã có Công điện trực tiếp chỉ đạo việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Nghiêm cấm việc tổ chức du xuân, liên hoan, chúc tết làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc, tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính. Tập trung giải quyết xử lý công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ tết, những công việc và thủ tục trực tiếp liên quan đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân.

Ngoài ra, các bộ, cơ quan, địa phương theo dõi chặt chẽ biến động giá cả, thị trường, tăng cường thanh tra việc chấp hành quy định về giá, phí, nhất là dịch vụ tham quan, du lịch, dịch vụ trông giữ phương tiện.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.