Chủ trương mới - Chính sách mới

Cảnh báo một số sản phẩm du lịch có thể làm du khách thiệt mạng

Thứ Tư, 07/03/2018 | 16:56

Nghị định 168/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 hướng dẫn thi hành Luật Du lịch có cảnh báo một số sản phẩm du lịch được xếp vào loại có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch khi có một hoặc một số hoạt động sau:

Bay dù lượn, khinh khí cầu, nhảy dù, đu dây mạo hiểm hành trình trên cao. Đi xe đạp, mô tô, ô tô địa hình trên núi, trên đồi cát, đi trên dây, leo núi, vách đá, đu dây vượt thác. Lặn dưới nước, chèo thuyền vượt ghềnh thác, đi mô tô nước, lướt ván, ca-nô kéo dù bay. Thám hiểm hang động, rừng, núi.

Nghị định cũng lưu ý, tổ chức, cá nhân khi kinh doanh các sản phẩm du lịch này cần có những biện pháp bảo đảm an toàn. Phải có cảnh báo, chỉ dẫn về điều kiện khí hậu, thời tiết, sức khỏe và các yếu tố liên quan. Bố trí, sử dụng huấn luyện viên, kỹ thuật viên, hướng dẫn viên có chuyên môn phù hợp. Phổ biến các quy định về bảo đảm an toàn cho khách du lịch…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.