Chủ trương mới - Chính sách mới

Chế độ, chính sách đối với Công an xã

Thứ Hai, 21/11/2016 | 16:30

Chế độ, chính sách đối với công an xã được thực hiện như sau:

Trưởng công an xã có thời gian công tác liên tục từ đủ 60 tháng trở lên được hưởng phụ cấp thâm niên; Phó trưởng công an xã và công an viên được hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; trường hợp có thời gian công tác liên tục từ đủ 60 tháng trở lên được hưởng phụ cấp thâm niên; Phó trưởng công an xã và công an viên khi được cử đi tập trung đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện được hưởng chế độ bồi dưỡng bằng mức tiền ăn cơ bản của chiến sĩ nghĩa vụ công an nhân dân; khi đi công tác được hưởng chế độ công tác phí.

Phó trưởng công an xã và công an viên nếu làm nhiệm vụ từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hoặc ở nơi có yếu tố nguy hiểm, độc hại thì được hưởng chế độ theo quy định của Bộ luật Lao động; khi làm nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu tại những nơi thuộc địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự được hưởng chế độ theo quy định của Chính phủ; Trưởng công an xã, phó trưởng công an xã và công an viên khi làm nhiệm vụ cách xa nơi cư trú, không có điều kiện đi, về hàng ngày thì được bố trí nơi nghỉ, hỗ trợ phương tiện, chi phí đi lại hoặc thanh toán tiền tàu, xe đi, về; được hỗ trợ tiền ăn theo mức do UBND cấp tỉnh trình HĐND cùng cấp quyết định; Công an xã khi được huy động làm nhiệm vụ được hưởng trợ cấp ngày công lao động tăng thêm.

C.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.