Chủ trương mới - Chính sách mới

Chính sách mới về phát triển nghề công chứng

Thứ Tư, 25/11/2020 | 16:22

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 172 về chính sách phát triển nghề công chứng để phát triển nghề công chứng bền vững, ổn định.

Phát triển đội ngũ công chứng viên có chất lượng, số lượng phù hợp với nhu cầu xã hội, gắn việc bảo đảm quyền hành nghề với việc chịu trách nhiệm trước pháp luật và người yêu cầu công chứng. Phát triển tổ chức hành nghề công chứng có kiểm soát gắn với địa bàn dân cư, bảo đảm đáp ứng đầy đủ, kịp thời yêu cầu công chứng của cá nhân, tổ chức. Không tập trung nhiều tổ chức hành nghề công chứng trên cùng một địa bàn cấp huyện.

Khuyến khích cá nhân, tổ chức thực hiện công chứng hợp đồng, giao dịch để bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia góp phần giảm tải công việc của cơ quan hành chính, giảm biên chế và chi ngân sách nhà nước. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với nghề công chứng, bảo đảm vai trò định hướng, điều tiết của Nhà nước trong việc hỗ trợ phát triển nghề công chứng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.