Chủ trương mới - Chính sách mới

Điều kiện được đề nghị đặc xá năm 2021

Thứ Tư, 07/07/2021 | 16:28

Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định 1161 quy định cụ thể điều kiện được đề nghị đặc xá năm 2021. Đối tượng đặc xá bao gồm người đang chấp hành án phạt tù có thời hạn, người bị kết án tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn, người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Đối với người đang chấp hành án phạt tù có thời hạn, người bị kết án tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn được đề nghị đặc xá phải có đủ các điều kiện như có ý thức cải tạo tốt, được xếp loại chấp hành án phạt tù khá hoặc tốt; đã chấp hành án phạt tù ít nhất là 1/2 thời gian đối với trường hợp bị phạt tù có thời hạn, đã chấp hành án phạt tù ít nhất là 15 năm đối với trường hợp bị phạt tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn.

Đối với một số tội phạm như phá hoại các chính sách kinh tế - xã hội, Chương xâm phạm sức khỏe, tính mạng, nhân phẩm, danh dự thì phải chấp hành án phạt tù ít nhất 2/3 thời gian, 18 năm tù với trường hợp bị phạt tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn. Đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là phạt tiền, đã nộp án phí. Đã thi hành xong nghĩa vụ trả lại tài sản, bồi thường thiệt hại, nghĩa vụ dân sự khác đối với người bị kết án phạt tù về các tội phạm tham nhũng. Khi được đặc xá không làm ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.