Chủ trương mới - Chính sách mới

Dừng nhập khẩu động vật hoang dã theo Chỉ thị của Thủ tướng

Thứ Tư, 29/07/2020 | 17:01

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 29 quy định về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã.

Theo đó, để đảm bảo thực thi nghiêm pháp luật về quản lý động vật hoang dã, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo dừng nhập khẩu động vật hoang dã còn sống hay đã chết, trứng, ấu trùng, bộ phận, dẫn xuất của các loài động vật hoang dã. Trừ các loài thủy sản phục vụ sản xuất, chế biến làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi đã được công bố theo quy định; bộ phận của động vật hoang dã đã được chế biến, xử lý làm dược liệu, làm nguyên liệu phục vụ sản xuất hoặc sản phẩm hoàn chỉnh cho đến khi có chỉ đạo mới hoặc sự cho phép của Thủ tướng.

Mọi trường hợp nhập khẩu động vật hoang dã trái với Chỉ thị này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với động vật hoang dã bất hợp pháp. Đối với động vật hoang dã được cơ quan thẩm quyền quản lý CITES nước ngoài cấp giấy phép xuất khẩu vào Việt Nam, cơ quan Hải quan cửa khẩu yêu cầu chủ hàng trả về nơi xuất khẩu. Trường hợp chủ hàng không thực hiện hoặc hàng hóa không xác định được chủ hàng thì xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam đối với động vật hoang dã bất hợp pháp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.