Chủ trương mới - Chính sách mới

Giới thiệu việc làm miễn phí cho người mới ra tù

Thứ Tư, 22/02/2017 | 16:23

Đây là nội dung được đề cập tại Thông tư 44/2016/TT-BLĐTBXH, hướng dẫn chính sách đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù ban hành ngày 28/12/2016. Theo đó, các đối tượng là người chấp hành xong án phạt tù đã trở về cộng đồng sẽ được Trung tâm dịch vụ việc làm tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí thông qua các hình thức: Tư vấn trực tiếp, tư vấn tập trung, các phiên giao dịch việc làm; tư vấn qua điện thoại, trang thông tin điện tử.

Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm theo dõi tình trạng việc làm của người chấp hành xong án phạt tù được Trung tâm giới thiệu trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động đã được ký kết. Ngoài ra, người chấp hành xong án phạt tù còn được hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp ở trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng; hỗ trợ vay vốn đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm theo quy định.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.