Chủ trương mới - Chính sách mới

Mức xử phạt hành vi tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu

Thứ Tư, 02/09/2020 | 17:11

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 99/2020/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí. Theo đó, tổ chức có hành vi tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu không đúng thời điểm thương nhân đầu mối hoặc thương nhân phân phối xăng dầu quy định bị phạt từ 30 - 50 triệu đồng.

Trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu từ 1 - 3 tháng. Mức phạt tiền hiện hành là từ 40 - 60 triệu đồng.

Một số mức phạt có liên quan cũng được điều chỉnh như phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá do thương nhân đầu mối hoặc thương nhân phân phối xăng dầu quy định. Phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng đối với hành vi không thông báo hoặc không gửi quyết định về giá bán lẻ xăng dầu cho các đơn vị trong hệ thống phân phối xăng dầu trước thời điểm giá có hiệu lực thi hành khi điều chỉnh tăng, giảm giá bán lẻ xăng dầu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.