Chủ trương mới - Chính sách mới

Những trường hợp không đủ tiêu chuẩn trở thành luật sư

Thứ Tư, 10/10/2018 | 15:51

Theo quy định mới tại Nghị định 137/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Luật sư, người thuộc một trong các trường hợp sau đây không đủ tiêu chuẩn tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, không đủ tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức tốt để trở thành luật sư:

- Đã bị xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức mà quyết định kỷ luật chưa chấm dứt hiệu lực.

- Bị xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc mà chưa hết thời hạn 3 năm, kể từ ngày quyết định buộc thôi việc có hiệu lực.

- Đã bị xử lý hành chính về một trong các hành vi vi phạm trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý… nhưng chưa hết thời hạn 1 năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định xử lý hành chính.

- Đã bị xử lý hành chính hoặc xử lý kỷ luật, hoặc xử lý hình sự, hoặc có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về một trong các hành vi liên quan đến chiếm đoạt tài sản, trục lợi, gian lận, gian dối, xâm phạm an ninh quốc gia… Ứng xử, phát ngôn làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín nghề luật sư hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Tham gia, lôi kéo, kích động, mua chuộc, cưỡng ép người khác tập trung đông người để gây rối trật tự công cộng, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật hoặc vi phạm quy định tại điểm b, d, e, g, i hoặc k, khoản 1, Điều 9 của Luật Luật sư. Vi phạm pháp luật khác do cố ý đã bị xử lý kỷ luật từ hai lần trở lên.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.