Cùng bàn luận

Động lực đầu năm

Thứ Tư, 16/01/2019 | 15:42

Đầu năm, khi thông tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ về dự án Nhà máy điện khí LNG Bạc Liêu, giúp tỉnh thực hiện mục tiêu lớn nhất trong nhiệm kỳ là vào tốp tỉnh khá khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, hầu hết cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi.

Trở thành tỉnh khá trong khu vực không chỉ là khát vọng của hôm nay. Theo các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đó là ước muốn, là chỉ tiêu luôn đặt ra trong nhiều nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh. Nhưng từ ước muốn đến hiện thực lại đòi hỏi nhiều yếu tố tác động, bao gồm cả ngoại lực và nội lực. Lực bất tòng tâm, trở thành tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL vẫn là một khát vọng xa của Bạc Liêu qua nhiều nhiệm kỳ.

Năm 2018 kết thúc khi nhiều chỉ tiêu lần đầu tiên đạt được như tăng trưởng kinh tế, thu hút khách du lịch, thu hút vốn đầu tư… Vì vậy, có một sinh khí thi đua sôi nổi ngay đầu năm mới 2019 từ tỉnh đến cơ sở, thể hiện quyết tâm cao trong giai đoạn về đích. Và sự ủng hộ cùng những đề nghị của Thủ tướng đối với Bạc Liêu trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy mới đây một lần nữa là động lực thúc đẩy quyết tâm biến khát vọng ấy thành hiện thực. Muốn ra biển lớn phải có những con thuyền lớn, và những dự án lớn chính là những chiếc thuyền đưa Bạc Liêu tiến xa hơn. Người dân Bạc Liêu đang đặt niềm tin và sự kỳ vọng vào quyết tâm đưa tỉnh trở thành tỉnh khá trong khu vực của lãnh đạo tỉnh, biến khát vọng nhiều năm trở thành hiện thực trong thời gian sớm nhất.

Đã có những chủ trương, sự ủng hộ từ tầm vĩ mô. Vấn đề là ở cấp dưới cũng cần có những bước đi nhanh và mạnh để hợp thành lực lớn thúc đẩy khát vọng bay cao của Bạc Liêu. Sẽ rất xuôi buồm nếu những mái chèo cùng đồng lòng bơi về phía trước; ngược lại, khi một mái chèo cố tình bơi ngược thì con thuyền sẽ khó tiến nhanh về đích. Dân đã mừng, đã tin và ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước, chỉ mong cấp cơ sở đừng làm nguội lạnh niềm tin và sự ủng hộ đó bằng những việc làm, hành động vô cảm, tiêu cực, như một mái chèo bơi ngược trên con đường ra biển lớn.

A.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.