Cùng bàn luận

Giữ lửa cho lò

Thứ Hai, 12/03/2018 | 17:22

Những vụ trọng án liên quan đến nhiều cán bộ cấp cao được xử lý một cách nghiêm minh đã góp phần nâng cao niềm tin của cán bộ, nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng và sự điều hành, quản lý của Nhà nước, đưa đất nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ và vững chắc.

Đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh ủng hộ rất cao quyết tâm của Đảng về việc chống tham nhũng để xây dựng Đảng thật sự trong sạch, loại bỏ những con sâu hại dân, hại nước dù đó là những người nắm giữ vị trí quan trọng ở các cơ quan Trung ương, địa phương. Dù vậy, vẫn có người hoài nghi, thậm chí có người cho rằng những vụ việc này rồi nhanh chóng sẽ bị chìm xuồng vì lợi ích nhóm vẫn còn mạnh, những “gốc rễ” sẽ che chở cho phe nhóm của mình… Cùng với đó là những luận điệu tuyên truyền sai sự thật, có tính xuyên tạc của các thế lực thù địch núp dưới bóng các trang mạng xã hội đã làm nhiều người thiếu bản lĩnh, thiếu kiến thức bị “lung lay”. Đáng buồn thay, trong số đó có không ít người là cán bộ, được học tập bài bản, có trình độ chính trị nhưng vẫn không phân biệt được bản chất và hiện tượng của vấn đề, luôn hoài nghi vào sự phát triển của đất nước với những vấn đề tiêu cực lẫn tích cực đan xen nhau.

Cái lò chống tham nhũng đã nóng, những thanh củi còn tươi vẫn được đưa vào lò. Bây giờ, điều quan trọng để giữ lửa cho lò ấy luôn nóng chính là sự đồng tình, ủng hộ của người dân và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, vào quá trình thực thi chính sách pháp luật của Nhà nước; tin tưởng không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng. Niềm tin này sẽ làm cho những người muốn tham nhũng, có ý định tham nhũng sẽ không dám tham nhũng. Niềm tin này cũng sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức với cơ quan, đơn vị, với người dân. Đặc biệt khi niềm tin được củng cố ngày càng vững chắc thì những tư tưởng, giọng điệu xuyên tạc, nói xấu của kẻ thù sẽ không còn cơ hội để chui vào suy nghĩ, nhận thức của mỗi người. Nhận thức đúng thì hành động đúng, và mỗi thế hệ tiếp nối sẽ luôn giữ cái lò nóng bằng tất cả nhiệt tâm và trách nhiệm của mình.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.