Cùng bàn luận

Học Bác từ lời nói đến việc làm

Thứ Sáu, 18/05/2018 | 17:46

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm qua đã đi từ cuộc vận động trở thành ý thức tự giác, hành động tự nguyện của mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi chi bộ, đảng bộ. Học và làm theo Bác, từ một vài công trình được chọn thực hiện, đến nay đã là việc làm thường xuyên trong năm…

Những việc làm đó đều gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị cũng như trách nhiệm của bản thân mỗi cán bộ, đảng viên. Điều đáng chú ý, những việc làm này cũng hướng đến phục vụ lợi ích của quần chúng nhân dân. Từ thái độ phục vụ nhân dân nơi tiếp dân đến tinh thần trách nhiệm trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhiều cán bộ đã cho thấy hiệu quả từ việc học tập và làm theo lời Bác đã có sự tác động tích cực như thế nào! Đó không chỉ là hành động, lời nói theo trách nhiệm, mà còn là sự chuyển biến từ trong suy nghĩ, nhận thức mà mỗi cán bộ, đảng viên đã cảm nhận được và thực hiện. Mối liên hệ gắn kết giữa tổ chức Đảng, chính quyền với nhân dân, cũng từ đó mà thêm sự bền chặt.

Vẫn còn ở một vài địa phương, đơn vị, một số tổ chức cơ sở đảng chưa thật sự có những chuyển biến tích cực sau thời gian học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vẫn còn nhiều việc làm của cán bộ, đảng viên, nhất là ở các cơ quan quản lý nhà nước, nơi tiếp xúc thường xuyên với nhân dân chưa thật sự làm hài lòng dân. Đó là quy luật tất yếu của quá trình phát triển, và khi vẫn còn hạn chế, khuyết điểm thì sẽ vẫn còn phải nỗ lực thực hiện cho tốt hơn. Khi đã học và làm theo Bác với quyết tâm cao nhất, hướng về mục tiêu cụ thể nhất là phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, góp phần đưa quê hương phát triển thì sẽ không có gì là khó. Vẫn là lời dạy của Người: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền” và “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, cứ dựa vào sức dân, tôn trọng nhân dân thì mọi vấn đề bất cập, mọi trở ngại đều có thể giải quyết theo hướng phù hợp nhất.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.