Cùng bàn luận

Kỳ vọng người đứng đầu

Thứ Sáu, 24/02/2017 | 15:47

Bước vào năm mới, bên cạnh những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thường xuyên, Đảng bộ tỉnh đang tập trung cao độ khi bắt tay thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Cấp ủy các cấp đã tổ chức quán triệt Nghị quyết đến tất cả cán bộ, đảng viên, xây dựng kế hoạch thực hiện với những công việc trọng tâm trong thời gian tới.

Và vai trò người đứng đầu lại tiếp tục được nhắc đến như là yếu tố đảm bảo sự thành công khi Nghị quyết đi vào cuộc sống. Trước đây, trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vai trò người đứng đầu đã được đặt ra với yêu cầu về sự gương mẫu, đi đầu trong các công việc đề ra.

“Thượng bất chính, hạ tắc loạn”, từ xưa vai trò của người đứng đầu bộ máy quản lý dù là chế độ phong kiến hay dân chủ thì cũng được chú trọng. Là người chịu trách nhiệm cao nhất trước cấp trên trong việc lãnh đạo, quản lý, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh, giáo dục và rèn luyện cán bộ, nhân viên thuộc quyền, người đứng đầu có vai trò quan trọng không chỉ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà còn cả trong đạo đức, lối sống. Sự mẫu mực của người đứng đầu luôn là thước đo để đánh giá hiệu quả làm việc, thái độ phục vụ nhân dân cũng như đạo đức, phong cách của tập thể, đơn vị; đồng thời là tấm gương cụ thể nhất, gần gũi nhất để mỗi cán bộ, công nhân, viên chức học tập, noi theo. Vì vậy, người đứng đầu cũng phải là người chịu trách nhiệm nặng nhất nếu tổ chức, cơ quan, đơn vị xảy ra tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Người đứng đầu hoàn toàn có tội nếu không kiên quyết đấu tranh, không có biện pháp tích cực khuyến khích các tổ chức, động viên và bảo vệ những người hăng hái đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong tổ chức, cơ quan, đơn vị mình.

Tinh thần mạnh mẽ của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cùng quyết tâm chính trị của cấp ủy các cấp khi triển khai thực hiện Nghị quyết đang được cán bộ, đảng viên ủng hộ. Và chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào vai trò người đứng đầu các cấp sẽ mang đến sự thay đổi tích cực như yêu cầu đề ra.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.