Cùng bàn luận

Lời chúc đầu xuân

Thứ Hai, 12/02/2018 | 16:00

Xuân đã gõ cửa, tết đã nhộn nhịp trước ngõ, người Việt đâu đâu cũng đang nôn nao đón chờ một năm mới với sự khởi động thật tốt, thật nhiều may mắn. Theo truyền thống, tết là thời điểm người ta dành cho nhau những câu chúc tốt lành về một năm mới đang đến.

Lời đầu tiên là chúc cho đất nước tự tin phát triển bằng tất cả sự đồng sức, hiệp tâm của cán bộ, đảng viên và người dân trong và ngoài nước. Chúc cho Bạc Liêu vươn lên mạnh mẽ từ khát vọng thoát nghèo như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắn nhủ. Khi đã có khát vọng, đã biết mục tiêu phía trước là gì thì mỗi người Bạc Liêu ở mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi địa phương sẽ xác định rõ cần và nên làm gì cho khát vọng ấy, mục tiêu ấy trở thành hiện thực trong tương lai gần.

Lời chúc đầu năm cũng dành cho những nông dân chân lấm tay bùn trên đồng ruộng, dưới ao tôm hay giữa ruộng muối không còn lo lắng vì cảnh “được mùa mất giá”, không phải nơm nớp lo hạt gạo, con tôm, hạt muối làm ra không có chỗ đứng trên thị trường mà sẽ có những thương hiệu riêng được khẳng định về chất lượng. Và khi Bạc Liêu trở thành thủ phủ ngành tôm của cả nước thì người đầu tiên giàu lên chính là những nông dân luôn chung thủy với con tôm. Cũng chúc cho doanh nghiệp ngày càng phát triển khi chọn mảnh đất lành Bạc Liêu làm nơi đầu tư sản xuất, kinh doanh lâu dài. Doanh nghiệp có phát triển thì con đường làm giàu của Bạc Liêu mới bền vững.

Đầu năm, cùng chúc cho những vùng quê luôn bừng lên sức sống mới. Từ nông thôn mới đến đô thị văn minh, ở đâu cũng thấy ý Đảng hợp với lòng dân, ở đâu cũng có nhiều công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, tiến bộ hơn. Chúc cho mỗi cán bộ tìm thấy niềm vui trong công việc để hết mình với dân, để không khí dân chủ lan tỏa nơi công quyền. Chúc cho các cấp chính quyền không còn khoảng cách với dân và người dân thì luôn hài lòng với cơ quan hành chính, quản lý.

Và gần nhất là chúc một cái tết an toàn đến với mọi người, mọi nhà để sau tết cùng hăng say bắt tay vào công việc, khởi động cho một năm mới tiếp tục với những thành công mới.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.