Cùng bàn luận

MỘT KẾT LUẬN HỢP LÒNG DÂN

Thứ Tư, 01/09/2021 | 15:06

Những ngày dịch giã này, sáng sáng, tôi vẫn hay vào Youtube nghe và thưởng thức những bản hòa âm do giàn nhạc giao hưởng thể hiện bằng nhiều nhạc cụ; mở và xem những cuộc diễu binh của các lực lượng vũ trang, diễu hành của các tầng lớp nhân dân nhân tại các sự kiện quan trọng của đất nước; lục lại và xem lại những hình ảnh tư liệu đua ghe Ngo, hay kéo co… từ thời còn hoạt động thanh niên. Những âm thanh, hình ảnh ấy đem lại nhiều năng lượng cho những buổi sáng lập thu này, để làm tốt công việc của mình trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, chiến đấu với giặc COVID-19.

Mấy ngày trước, tôi đọc được Thông báo của Văn phòng Tỉnh ủy về kết luận của Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu về những việc cần làm tới đây, có đoạn ghi rằng: “… đặc biệt, trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phải tuân lệnh của người chỉ huy cao nhất trong phạm vi của cơ quan, đơn vị. Trong chỉ đạo phải thống nhất, xuyên suốt, dứt khoát và phải quyết liệt, sát với tình hình thực tiễn và đạt hiệu quả”. Nguồn năng lượng được khơi thêm, bởi thông tin về những bức xúc, những phát sinh từ “cuộc chiến” chưa có tiền lệ như đã được chắt lọc, xử lý, và trở thành những quyết định quản lý hướng đến quản lý xã hội và ổn định cuộc sống của người dân, trong tình huống ứng phó với dịch bệnh đã và đang dự báo có thể sẽ tạo nên những tình thế xã hội nguy cấp.

Rất hợp lòng dân! Đó là siết chặt vòng ngoài, quản chặt vòng trong, kiên quyết không khoan nhượng trong phòng, chống dịch; tập trung mọi nỗ lực xét nghiệm F0 tách khỏi cộng đồng để điều trị có hiệu quả; thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh, chăm lo sức khỏe cho người dân; đảm bảo lương thực, thực phẩm và ổn định cuộc sống cho người dân, không để bị kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền, xuyên tạc, kích động, nói xấu, nói không đúng sự thật trong công tác phòng, chống dịch và chăm lo cho người dân, nhất là vùng có đông đồng bào dân tộc sinh sống. Dừng khai giảng năm học 2021-2022 và triển khai các hình thức học tập phù hợp; khen thưởng đột xuất, động viên khích lệ kịp thời – nhất là với người dân, trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường kiểm soát, kiểm tra, tuần tra; rà soát, đánh giá những mặt còn hạn chế, tồn tại để nghiêm túc chấn chỉnh và khăc phục có hiệu quả… Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và phải chú trọng việc thông tin, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở mọi người dân chia sẻ, thấu hiểu, đồng thuận, đồng lòng trong “trận đánh” này, với phương châm “Thần tốc, quyết liệt, kiên quyết, nhanh hơn, hiệu quả hơn…”.

Đường hướng, cách làm ấy đang là những điều mà người dân quan tâm... Điều cần thiết giờ đây là sự đồng lòng vào cuộc của mọi người, mọi ngành, mọi địa phương, với quyết tâm cao nhất, sự tập trung cao nhất, nỗ lực cao nhất và niềm tin cao nhất. Quyết tâm và niềm cảm hứng đang được khơi nguồn, lan tỏa từ chỉ huy dàn nhạc đến khắp dàn hợp xướng. Bản hòa âm, phối khí ấy đang cần được thể hiện trong hứng khởi, say mê, sáng tạo với sự cộng hưởng của mọi nhạc công, nhạc cụ, bởi cây đũa chỉ huy của nhạc trưởng, để tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tham gia thực hiện quyết liệt, đồng bộ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà tiếp tục phát huy những bước phát triển khá ở những tháng đầu năm 2021, đạt mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, vừa phục hồi, phát triển kinh tế”.

Bạc Liêu nằm trong top 06/22 tỉnh, thành phố trên cả nước được Thủ tướng Chính phủ đánh giá đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Thực hiện tốt Kết luận nêu trên là tiền đề để Bạc Liêu thành công, chiến thắng trong “cuộc chiến” này; góp phần cùng các tỉnh phía Nam và cả nước chiến thắng dịch bệnh; người dân Bạc Liêu cùng người dân cả nước sớm được trở về trạng thái bình thường mới.

                                                                    Y LAN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.