Cùng bàn luận

Quyết tâm và kỳ vọng

Thứ Sáu, 23/06/2017 | 16:34

Tại buổi họp giao ban báo chí và thông tin tháng 6/2017 vừa qua, lần đầu tiên Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời trực tiếp những câu hỏi do các nhà báo đặt ra trong một buổi họp giao ban báo chí thường kỳ…

Và những vấn đề được đặt ra cũng thật sự nóng và rất thời sự. Trong đó vấn đề xử lý tôm bơm chích tạp chất được nhắc đến như một mối quan tâm lớn không chỉ của nhà báo mà là của đông đảo người dân trong tỉnh. Theo đó, việc xử lý mạnh tay với nạn bơm chích tạp chất vào tôm đã được đích thân Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng thực hiện. Những cuộc kiểm tra được tăng cường, bắt quả tang nhiều vụ vi phạm. UBND tỉnh còn yêu cầu các cơ sở thu mua tôm ký cam kết không vi phạm, gắn trách nhiệm không để xảy ra tình trạng này với lãnh đạo các địa phương... Những biện pháp này đã được báo giới ghi nhận, nhưng qua đó lại xuất hiện thêm nhiều mối bận tâm khác từ nhà báo cũng như người dân: liệu những hình thức này kéo dài được bao lâu? Có áp dụng được những hình thức xử lý đối với cán bộ lãnh đạo địa phương nếu để xảy ra nạn bơm chích tạp chất vào tôm trên địa bàn?...

Đó quả thật là những vấn đề đáng quan tâm bởi ai cũng biết nạn "làm bẩn" con tôm vì lợi nhuận của các cơ sở chế biến đã có từ lâu và dù được báo chí lên tiếng nhiều lần vẫn chưa được xử lý mạnh tay. Nay, khi Bạc Liêu đặt mục tiêu trở thành thủ phủ tôm thì cũng là lúc "khát vọng tôm sạch" trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sạch từ đầu vào (tôm giống) đến đầu ra (tôm nguyên liệu, tôm thành phẩm). Quyết tâm lấy lại hình ảnh cho con tôm Bạc Liêu đã được người đứng đầu chính quyền tỉnh chia sẻ chân tình tại buổi họp báo với mong muốn “các cơ quan báo chí đồng hành cùng tỉnh để tạo sự ủng hộ của dư luận. Tôi tin báo chí sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh, bởi quyết tâm đó phù hợp với nguyện vọng và mong muốn của người dân”. Vấn đề là quyết tâm được thể hiện trong thực tế như thế nào khi mà không ít trường hợp quyết tâm đặt ra thì lớn mà bắt tay vào làm lại chẳng tới đâu.

Vì vậy, khi lãnh đạo tỉnh và ngành chức năng quyết tâm vào cuộc, báo chí cùng người dân cũng mang một kỳ vọng: tôm sạch Bạc Liêu sẽ được bảo vệ tới cùng!

Thanh Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.