Cùng bàn luận

Trụ đỡ cho hoạt động Đoàn

Thứ Sáu, 24/03/2017 | 16:19

Trải qua 86 năm kể từ ngày thành lập, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn là cánh tay đắc lực của Đảng trong việc phát huy sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trên mọi nẻo đường quê hương, luôn thấy bước chân của đoàn viên - thanh niên với những đóng góp bằng tinh thần xung kích, tình nguyện.

Ở từng thời kỳ phát triển của đất nước, tổ chức Đoàn luôn có vai trò quan trọng. Thanh niên, những "rường cột của nước nhà" thông qua các phong trào Đoàn đã góp sức trẻ của mình xây dựng nông thôn mới, kinh doanh làm giàu cho bản thân và xã hội, nghiên cứu khoa học, giữ gìn an ninh, bảo vệ độc lập dân tộc... Tuy nhiên, không thể phủ nhận khi hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng thì công tác Đoàn cũng có cái khó riêng. "Có thực mới vực được đạo", tất cả các phong trào phát động đều đòi hỏi kinh phí tổ chức, bồi dưỡng. Thanh niên nông thôn đi làm xa không thể tập hợp vào tổ chức Đoàn, Hội. Một số thanh niên thiếu lý tưởng sống, chạy theo những trào lưu, lối sống sai lầm nhưng Đoàn không thể tiếp cận được... khá nhiều chuyện đòi hỏi tổ chức Đoàn và những người làm công tác Đoàn phải tìm cho được giải pháp tháo gỡ để phong trào, hoạt động thật sự hấp dẫn, bổ ích với đoàn viên - thanh niên. Để có những giải pháp hiệu quả đó, sự quan tâm thỏa đáng của cấp ủy được xem là "bí kíp" với Đoàn.

Chưa bao giờ quan điểm "nơi nào có sự quan tâm của cấp ủy Đảng nơi đó công tác Đoàn sẽ mạnh" trở nên cần thiết. Nhất là khi những khó khăn hiện thời ngày càng bó chặt hoạt động Đoàn, Hội thì sự kề vai, sát cánh của cấp ủy trong vai trò "trụ đỡ" càng quan trọng, có ý nghĩa như sự tiếp sức về vật chất lẫn tinh thần cho Đoàn mạnh mẽ bứt phá tiến lên. Nếu có nơi cấp ủy sẵn sàng hỗ trợ kinh phí cho tổ chức Đoàn thực hiện các phong trào thiết thực thì cũng có nơi cấp ủy có mặt mỗi lúc Đoàn phát động, triển khai các phong trào lớn, từ đó khuyến khích, động viên rất lớn tinh thần tình nguyện của đoàn viên - thanh niên mà không cần nhiều đến việc hỗ trợ kinh phí. Ngược lại, nơi nào cấp ủy khoán trắng công việc cho tổ chức Đoàn mà không có sự quan tâm, theo dõi, đôn đốc thì nơi đó dấu ấn của Đoàn rất mờ nhạt!

Từ khi được thành lập đến nay, tổ chức Đoàn luôn được sự quan tâm của Đảng nhằm xây dựng đội ngũ kế thừa xứng đáng gánh vác trọng trách phát triển, bảo vệ đất nước. Các cấp ủy hãy phát huy sự quan tâm đó để Đoàn vững bước song hành cùng thanh niên.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.