Cùng bàn luận

“Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”

Thứ Sáu, 19/05/2017 | 16:59

Những ngày tháng 5 lịch sử, cả nước rộn ràng với các hoạt động chào mừng ngày sinh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với đó là việc sơ kết việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" sau 1 năm thực hiện…

Tiếp tục việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trước đây, Đại hội XII của Đảng đã mở rộng hơn nội dung học tập và làm theo, khẳng định tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một giải pháp vô cùng quan trọng để xây dựng Đảng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay. Quả thật, nếu mỗi cán bộ, đảng viên thấm nhuần và thực hiện đúng lời dạy của Bác trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao, trong đời sống thì Đảng ta sẽ thật sự trong sạch, vững mạnh, những vấn nạn làm ảnh hưởng đến sự tồn vong của Đảng như quan liêu, tham nhũng, xa dân, vô cảm trước đời sống khó khăn của nhân dân sẽ không còn… Là tấm gương vĩ đại hết lòng vì nước, vì dân, mỗi việc làm, suy nghĩ, tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đều dành cho dân, cho nước. Không ước muốn gì cho bản thân, không nghĩ cho riêng mình dù là điều nhỏ nhoi nhất, Người đã dành trọn cuộc đời cho đất nước, cho dân tộc. Điều ấy đã được cả thế giới công nhận, được dân tộc Việt Nam mãi mãi tôn thờ trong tim.

Học theo Bác, làm theo Bác, vì vậy là học từ tâm niệm “vì nước vì dân”. Người dân cũng mong cán bộ học Bác mà luôn “nghĩ cho dân” trong mỗi hành động, việc làm. Bởi có không ít cán bộ, đảng viên biết rõ việc mình làm là không mang đến lợi ích gì cho quê hương, đơn vị, cho người dân, thậm chí là có hại nhưng vì không vượt qua được lợi ích bản thân mà làm ngơ trước sự chất vấn của lương tri. Một lần sai dẫn đến nhiều lần sai, một người sai kéo theo nhiều người sai, cứ thế cán bộ đi xa lời Bác dạy dù mỗi người vẫn thuộc lòng những lời dạy ấy. Là do trong trái tim họ không hướng về dân, về nước như Bác đã dạy.

“Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”, trong những ngày tháng 5 nhớ Bác này, mong muốn rằng mỗi cán bộ sẽ học Bác, làm theo Bác từ những điều cơ bản nhất nhưng không phải lúc nào cũng toàn tâm thực hiện được như Bác “một lòng vì dân, vì nước”.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.