DỊCH COVID-19

Bạc Liêu: Dừng bắn pháo hoa đêm Giao thừa

Thứ Ba, 09/02/2021 | 15:52

* Hoãn cho phạm nhân thăm gặp thân nhân

Ngày 9/2, Văn phòng Tỉnh ủy có Công văn 440-CV/VPTU thông báo đến Ban cán sự đảng UBND tỉnh ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy dừng bắn pháo hoa dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Công văn nêu rõ, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất lớn, nhất là trong dịp tết Nguyên đán và đồng thời thực hiện Điện (ngày 3/2/2021) của Thường trực Ban Bí thư “về tăng cường công tác chăm lo, tổ chức tết Nguyên đán 2021” nên Thường trực Tỉnh ủy đã ra quyết định nêu trên.

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy nhận được Công văn 33-CV/BCS, ngày 1/2/2021 của Ban cán sự đảng UBND tỉnh “về việc xin ý kiến thời gian, địa điểm bắn pháo hoa đón Giao thừa tết Nguyên đán Tân Sửu 2021”.

Theo đó, 450 thùng pháo hoa mà các địa phương trong tỉnh đã mua từ nguồn tiền xã hội hóa sẽ được bảo quản tránh hư hỏng và đảm bảo an toàn.

* Cũng liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Trại tạm giam Công an tỉnh đã dừng việc tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân thăm gặp thân nhân.

Đồng thời, Ban giám thị Trại tạm giam còn hạn chế nhận quà bằng hiện vật, mỗi tháng chỉ tổ chức tiếp nhận quà do thân nhân gửi cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân một lần. Chỉ tiếp nhận những loại quà là vật thiết yếu cho cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Thông báo này thực hiện theo Công điện 31 ĐK:HT1, ngày 2/2/2021 của Bộ Công an, nhằm bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ, giữ gìn sức khỏe can, phạm nhân, đảm bảo an toàn khu vực giam giữ, phục vụ tốt công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự.

Thời điểm tổ chức lại cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân thăm gặp người thân sẽ có thông báo sau.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.