DỊCH COVID-19

Cập nhật cấp độ dịch COVID-19: Tăng vùng xanh, toàn tỉnh giảm số xã vùng vàng

Thứ Bảy, 09/04/2022 | 16:46

UBND tỉnh vừa cập nhật, công bố cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực từ ngày 10/4/2022. Theo đó, cấp độ dịch cấp tỉnh là cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh); tất cả các đơn vị cấp huyện đều là cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh). Riêng cấp xã có 7 đơn vị là vùng vàng (nguy cơ trung bình), giảm 3 xã so với công bố gần nhất. Các xã vùng vàng gồm: xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu), phường Láng Tròn, xã Phong Thạnh và xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai), xã An Trạch A (huyện Đông Hải), xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi), và xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình). Các xã, phường còn lại là vùng xanh.

Tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Ảnh: P.T.C

* Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh kèm theo quyết định, các hoạt động của địa bàn vùng xanh (cấp độ 1) và vùng vàng (cấp độ 2) không thay đổi so với quy định trước đây. Cụ thể, ở địa bàn vùng xanh, không tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm ở nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp); giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người.

Dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện: Được hoạt động tối đa 75% công suất (khả năng sức chứa của cơ sở), khoảng cách giữa các ghế phục vụ khách tối thiểu 1m; đồng thời không được tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm.

Hoạt động vũ trường, quán bar, mát xa, karaoke, internet được hoạt động nhưng tập trung không quá 10 người trong cùng một phòng...

Ở địa bàn vùng vàng (nguy cơ thấp) không tập trung quá 25 người trong cùng một thời điểm ở nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp); giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người.

Dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện: Được hoạt động tối đa 50% công suất (khả năng sức chứa của cơ sở), khoảng cách giữa các ghế phục vụ khách tối thiểu 1m; đồng thời không được tập trung quá 15 người trong cùng một thời điểm. Tất cả các hoạt động phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K.

Riêng hoạt động trò chơi điện tử tiếp tục dừng ở cả địa bàn vùng xanh và vùng vàng.

P.B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.