DỊCH COVID-19

Đón công dân Bạc Liêu bị kẹt lại tại TP. Hồ Chí Minh trở về: Nghĩa tình quê hương

Thứ Bảy, 11/09/2021 | 20:26

Ngay từ sáng sớm ngày 11/9/2021, tại Bến xe miền Tây (TP. Hồ Chí Minh), hàng trăm người dân quê Bạc Liêu đã có mặt để làm thủ tục về quê. Những chuyến xe đầu tiên rước công dân Bạc Liêu bị kẹt lại tại TP. Hồ Chí Minh trở về quê đã sẵn sàng lăn bánh (ảnh 1, 2). Sau khi hoàn tất các thủ tục, đoàn xe khởi hành lúc 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày, thẳng tiến về hướng Bạc Liêu với sự hỗ trợ từ lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh dẫn đường.

Người dân có nguyện vọng trở về phải đáp ứng các điều kiện: không thuộc đối tượng F0, F1; đã được xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày, hoặc được tổ chức test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 trước khi lên xe (ảnh 3).

Gần 14 giờ, đoàn xe chở theo niềm hạnh phúc của bao gia đình sau bao ngày khó khăn vì kẹt lại TP. Hồ Chí Minh đã về đến địa bàn tỉnh. Trong số 203 người được rước về đợt đầu tiên này có 15 người cao tuổi, 39 phụ nữ mang thai từ 6 tháng trở lên, 2 người khuyết tật, 74 gia đình với 148 công dân là phụ nữ đang nuôi con nhỏ…(ảnh 4, 5).

Sau khi về đến Bạc Liêu, các công dân này đã được đưa đến Khu cách ly tập trung ở Khu nhà ở sinh viên (phường 1, TP. Bạc Liêu) để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định đối với người về từ vùng dịch (ảnh 6).

Theo kế hoạch, việc đón người dân trở về Bạc Liêu được chia thành nhiều đợt theo thứ tự ưu tiên, trong đó thực hiện trước đối với người Bạc Liêu đang ở TP. Hồ Chí Minh. Sau đó tùy vào tình hình sẽ tiếp tục đón người dân Bạc Liêu đang ở các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh đang có dịch phức tạp trở về quê hương.

Châu Khánh - Hạo Nhiên (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.