DỊCH COVID-19

Hoàn thành tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý 2/2022

Thứ Tư, 06/04/2022 | 17:38

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện các công việc cần thiết để hoàn thành việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý 2/2022.

Công văn nêu rõ: Bộ Y tế trình và Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 14/NQ-CP ngày 5/2/2022 về việc mua vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trên cơ sở đó, Bộ Y tế đã đề xuất, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu đối với gói thầu mua vắc-xin phòng COVID-19 của Pfizer cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng - Vũ Đức Đam đã có ý kiến tại nhiều văn bản để chỉ đạo, đôn đốc Bộ Y tế thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện các công việc cần thiết theo quy định để có vắc-xin nhanh nhất có thể; trên cơ sở đó, hoàn thành việc tiêm cho trẻ em trong quý 2, để đầu quý 3 trẻ em được đến trường học hè và cuối quý 3/2022 trẻ em đến trường vào năm học mới tập trung an toàn và hiệu quả.

C.Đ (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.