DỊCH COVID-19

Huyện Hòa Bình: Phong tỏa 5 khu vực liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện

Thứ Sáu, 17/09/2021 | 08:27

* Xét nghiệm sàng lọc cộng đồng trên địa bàn thị trấn Hòa Bình đạt hơn 98%

Nhằm kịp thời khống chế không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, nhất là liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Hòa Bình đã tiến hành cho phong tỏa, lập chốt vùng cách ly y tế 5 khu vực, với tổng số 85 hộ dân - 258 nhân khẩu. Trong đó, thị trấn Hòa Bình 2 khu vực, xã Vĩnh Hậu 2 khu vực và xã Minh Diệu 1 khu vực. Riêng tại Trung tâm Y tế huyện thì phong tỏa với 133 trường hợp liên quan và dừng tất cả mọi hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân. Thời gian phong tỏa tùy thuộc tình hình diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng bằng phương pháp RT-PCR tại huyện Hòa Bình.     

Tại khu vực phong tỏa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Hòa Bình đã chỉ đạo lực lượng công an quân đội và các ban ngành, đoàn thể xã, thị trấn trực 24/24, thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế, cũng như thực hiện cách ly tại từng hộ gia đình trong cộng đồng với nguyên tắc nhà cách ly với nhà, đảm bảo từng nhà đóng cửa, không ai được ra khỏi nhà, trừ người có nhiệm vụ hoạt động trong khu vực phong tỏa do Ban Chỉ đạo chống dịch xã, thị trấn phân công.

* Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức như: loa di động,  hệ thống truyền thanh và đến từng khu vực dân cư, đến 16 giờ ngày 16/9/2021, hơn 13.000 người dân trong diện trên địa bàn thị trấn Hòa Bình đã tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng bằng phương pháp RT-PCR, đạt tỷ lệ hơn 98%.

Hình thức lấy mẫu gộp 10 người xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR  và thực hiện định kỳ 3 ngày/lần, số lần lấy mẫu tùy thuộc tình hình dịch tễ. Đây là đợt lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc PCR lần 2 cách nhau 3 ngày trên địa bàn thị trấn Hòa Bình. Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc sẽ góp phần kịp thời kiểm soát và tách F0 ra khỏi cộng đồng không để phát sinh dịch bệnh, sớm đưa huyện trở lại trạng thái bình thường mới.

Tin, ảnh: Hồng Đào

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.