DỊCH COVID-19

Huyện Phước Long: Kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19

Thứ Hai, 13/09/2021 | 16:42

Đã nhiều ngày qua, huyện Phước Long không có ca nhiễm mới COVID-19 cả trong cộng đồng và ở các khu cách ly. Với quyết tâm chính trị cao nhất và sự đồng lòng ủng hộ của người dân, Phước Long hiện tại đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. 

Việc đi lại trên địa bàn thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) đang dần trở về cuộc sống bình thường mới.

KIỂM SOÁT TỐT ĐỊA BÀN

Sau khi trả lại cơ sở vật chất cho Trường THPT Võ Văn Kiệt để bắt đầu năm học mới 2021 - 2022, huyện Phước Long còn 510 giường ở 2 khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, ở 2 khu này chỉ còn 145 người đang cách ly tập trung, 755 người cũng sắp hết thời gian cách ly tại nhà. Chỉ có 9 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Cơ quan y tế huyện đã lấy hơn 9.000 mẫu test nhanh trong cộng đồng ở khu vực có nguy cơ cao và 5% dân số ở các xã, thị trấn đều cho kết quả âm tính.

Tất cả những con số đó cho thấy Phước Long đang từng bước trở về cuộc sống bình thường mới. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các cơ sở sản xuất - kinh doanh và người dân đều chấp hành tốt quy định phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, huyện vẫn tiếp tục cho tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao tại 357 cơ sở.

UBND huyện đã chỉ đạo các chốt chặn tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa được phép lưu thông trên địa bàn đảm bảo đúng quy định. UBND huyện chấp thuận cho 5 cơ sở, công ty, doanh nghiệp tổ chức quản lý, sinh hoạt tập trung tạm thời đối với người lái xe, phụ xe do doanh nghiệp tự bố trí trên cơ sở đảm bảo phòng chống dịch. Công tác an sinh xã hội được thực hiện kịp thời. Hoạt động sản xuất - kinh doanh ở từng hộ dân đang từng bước phục hồi tốt.  

Hội LHPN huyện Phước Long tiếp sức cho cơ sở phòng, chống dịch. Ảnh: T.Đ

THỰC HIỆN NGHIÊM TINH THẦN CHỐNG DỊCH NHƯ CHỐNG GIẶC

Theo ông Lê Văn Tần - Chủ tịch UBND huyện Phước Long, thời gian tới, huyện sẽ đón công dân từ TP. Hồ Chí Mính và một số tỉnh trở về. Dù đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ các điều kiện, nhưng nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn. Do đó, chỉ đạo của huyện là giữ nghiêm tinh thần phòng chống dịch trong mọi thời điểm. 

Đặc biệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm người dân không được ra khỏi địa bàn Phước Long (trừ những trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của Huyện ủy, UBND huyện), đồng thời quản lý chặt người từ địa bàn khác vào địa phương, nhất là số nhân công máy cắt, ghe thu mua lúa…, Huyện cũng đã điều chỉnh kế hoạch phòng chống dịch phù hợp với điều kiện hiện nay, đảm bảo sát với tình hình thực tế và có phương án dự trù (xảy ra tình hình phức tạp); có quy định cụ thể từng nhiệm vụ, từng giải pháp, trách nhiệm cụ thể của từng ngành, từng cấp và công tác phối hợp thực hiện. 

Cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất. Cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành quy định về phòng chống dịch. Các cơ sở sản xuất - kinh doanh, công ty, doanh nghiệp (được phép hoạt động) đảm bảo thực hiện đúng biện pháp phòng chống dịch theo kế hoạch, kịch bản đã được duyệt. Thường xuyên rà soát, đánh giá, phân loại các đối tượng, địa bàn có nguy cơ, nguy cơ cao để có giải pháp phù hợp áp dụng cho từng nhóm đối tượng, từng khu vực cụ thể. 

Hiện Phước Long đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện tốt công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả; thường xuyên cập nhật phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Tiếp nhận và triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng… 

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.